Thế giới

Ông Lavrov: Sau tất cả, họ là những người lãnh đạo có trách nhiệm

20/04/2018, 16:01

Mặc dù căng thẳng leo thang nhưng cả ông Putin và Trump sẽ không cho phép đối đầu quân sự giữa hai nước.

lavrov_tham_viet_nam_pyql

Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov

Trong một cuộc phỏng vấn với RIA Novosti, Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov đã khẳng định giữa hai nước sẽ không có một cuộc xung đột vũ trang nào cả.

"Nói về những rủi ro của một cuộc đối đầu quân sự, tôi chắc chắn 100% rằng quân đội Mỹ và Nga sẽ không cho phép điều này, và dĩ nhiên là cả Tổng thống Vladimir Putin hay Tổng thống Donald Trump cũng không", ông Lavrov nói.

"Sau tất cả, họ là những người lãnh đạo, do dân bầu và phải chịu trách nhiệm về hòa bình của người dân", Ngoại trưởng Nga nói thêm.

trump-1499124658307

Hai nhà lãnh đạo sẽ không cho phép một cuộc đối đầu vũ trang giữa hai nước

Nói về mối quan hệ đang xấu đi giữa Moscow và Washington, ông Lavrov cho biết cả hai đang có những nỗ lực để xoa dịu mối quan hệ này.

Đặc biệt, ông Lavrov đã thông báo rằng Tổng thống Trump đã mời ông Putin đến Washington trong một cuộc điện đàm.

Ngoại trưởng Nga cho biết Tổng thống Mỹ đã nói rằng sẽ rất vui nếu ông Putin đến thăm Nhà Trắng và cũng sẽ vui lòng thực hiện chuyến thăm đến Moscow.

Những căng thẳng giữa Nga và Mỹ trong thời gian gần đấy khiến thế giới lo ngại một cuộc đối đầu trên chiến trường giữa hai cường quốc này. Dù chính quyền của ông Putin và Trump đều luôn tỏ ra sẵn sàng đối thoại và có những biện pháp xoa dịu mối quan hệ, nhưng đến nay căng thẳng vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.