Thế giới giao thông

“Ông lớn” ngành vận tải dừng hợp tác với Iran vì ngại Mỹ

12/07/2018, 15:34

Công ty Vận tải Pháp CMA CGM - một trong những công ty vận tải hàng hóa lớn nhất thế giới, vừa thông báo...

26

CMA CGM là một trong những công ty vận tải hàng hóa lớn nhất thế giới

Công ty Vận tải Pháp CMA CGM - một trong những công ty vận tải hàng hóa lớn nhất thế giới, vừa thông báo dừng hoạt động với Iran vì lo ngại các lệnh trừng phạt của Mỹ đối với quốc gia Hồi giáo này.

“Vì chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump, chúng tôi quyết định chấm dứt dịch vụ với Iran”, Chủ tịch CMA CGM Rodolphe Saade nói và nhận định: “Các đối thủ cạnh tranh ở Trung Quốc vẫn lưỡng lự đôi chút có lẽ vì họ có mối quan hệ khác với Tổng thống Trump nhưng chúng tôi thì phải tuân theo quy định”.

Thống kê của Liên hợp quốc đánh giá CMA CGM là công ty vận tải bằng container lớn thứ 3 thế giới.

Thông báo của công ty Pháp được đưa ra sau cuộc họp giữa Tổng thống Iran Hassan Rouhani và Thủ tướng Áo Sebastian Kurz. Tại đây, ông khẳng định, Iran sẽ tiếp tục duy trì thỏa thuận hạt nhân nếu Liên minh châu Âu (EU) có thể lấp chỗ trống của Mỹ.

“Nếu EU có thể thực hiện các cam kết mà Mỹ đưa ra trong thỏa thuận hạt nhân, Iran sẽ tiếp tục duy trì giao ước này. Chúng tôi đang chờ kế hoạch cứu thỏa thuận P5+1 từ các nước châu Âu”.

Thỏa thuận hạt nhân Iran đứng trước nguy cơ tan vỡ sau khi chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump bất ngờ tuyên bố rút khỏi cam kết và tái trừng phạt Iran. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.