Ông Macron điện đàm với lãnh đạo Nga, Đức, Ukraine về khủng hoảng Ukraine

24/07/2017, 11:25

Hôm nay (24/7), Tổng thống Pháp Emmanuel Macron sẽ điện đàm với người đồng cấp của Nga, Đức và Ukraine...

35

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron

Hôm nay (24/7), Tổng thống Pháp Emmanuel Macron sẽ điện đàm với người đồng cấp của Nga, Đức và Ukraine để bàn về xung đột tại miền Đông Ukraine, hãng tin Reuters dẫn thông báo từ văn phòng Tổng thống cho biết. 

Các cuộc điện đàm này là một phần nỗ lực giải quyết xung đột tại miền Đông Ukraine vốn được thực hiện giữa 4 nước trên từ năm 2014. Một thỏa thuận ngừng bắn đã được ký kết vào tháng 2/2015 tại Minsk nhưng đến nay liên tiếp bị vi phạm và không giúp chấm dứt xung đột tại Ukraine khiến 10.000 người thiệt mạng. 

Trong cuộc gặp với Tổng thống Ukraine vào tháng 6 vừa rồi, ông Macron bày tỏ quan điểm cho rằng, không có cách đàm phán nào tốt hơn để chấm dứt khủng hoảng Ukraine ngoài thực hiện nghiêm chỉnh thỏa thuận Minsk. 

Song bình luận này trái ngược với quan điểm từ phía Mỹ. Cụ thể, Ngoại trưởng Rex Tillerson cho rằng, Kiev có thể đạt thoả thuận riêng rẽ và độc lập với Moscow.

Ông cho rằng, Nga nên là nước có động thái đầu tiên để mang lại hòa bình cho miền Đông Ukraine. Mỹ và các nước phương Tây vốn cáo buộc Nga can thiệp và gây bất ổn tại khu vực nhạy cảm này. 

VIDEO XEM THÊM:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.