Trong nước

Ông Miura ít khi khoe thành tích với vợ con

02/04/2015, 06:02

HLV Miura cho biết ông tới làm việc tại Việt Nam là để tìm kiếm thử thách mới.

HLV Miura
HLV Miura

Dù rất hiếm khi nhận lời phỏng vấn của truyền thông Việt Nam nhưng HLV Miura lại khá cởi mở với truyền thông Nhật Bản. Ở kỳ nghỉ đón năm mới 2015, vị HLV người Nhật đã có những phát biểu hết sức thẳng thắn về bóng đá Việt Nam trên một đài truyền hình ở xứ sở mặt trời mọc. Mới đây, sau khi giúp U23 Việt Nam giành vé dự VCK U23 châu Á, HLV Miura tiếp tục tiết lộ những thông tin thú vị trước báo giới Nhật Bản.

Theo đó, sở dĩ ông nhận lời dẫn dắt ĐTVN và U23 Việt Nam là bởi ông đã chán với cảnh làm việc trong nước và muốn tìm kiếm thử thách mới. Đồng thời, nhà cầm quân này muốn vươn ra tầm thế giới bằng việc dẫn dắt một ĐTQG. “Nếu không ra nước ngoài để dẫn dắt một đội tuyển quốc gia, tôi không thể trở thành HLV mang tầm cỡ quốc tế. Bên cạnh tham vọng thành tích, tôi còn muốn thử thách năng lực của mình. Tôi muốn ra nước ngoài, dùng tiếng nước ngoài để huấn luyện các cầu thủ thay vì chỉ nói tiếng Nhật”.

Cũng trong buổi phỏng vấn, ông Miura cho hay, ông thường xuyên lên lạc bằng điện thoại sau mỗi bữa tối về cho gia đình. Và đặc biệt rất ít khi nói về công việc. “Tôi thường liên lạc với vợ con sau bữa cơm tối. Nhưng tôi ít khi khoe thành tích trong công việc với gia đình, nhưng sau khi giành vé dự vòng chung kết U23 châu Á, tôi đã nghĩ lại”.

Cuối cùng, vị HLV sinh năm 1963 này khẳng định, trước khi rời Việt Nam ông mong muốn làm được một điều gì đó. “Mỗi người Nhật Bản khi ra nước ngoài làm việc đều đặt công việc lên hàng đầu và tôi muốn để lại dấu ấn trong nền bóng đá Việt Nam”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.