Thế giới

Ông Moon Jae-in cam kết nỗ lực hơn nữa vì người dân Hàn Quốc

17/06/2018, 10:27

Hôm 14/6, Ủy ban Bầu cử quốc gia Hàn Quốc thông báo, cuộc bầu cử địa phương lần thứ 7 và bầu cử...

38

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in

Hôm 14/6, Ủy ban Bầu cử quốc gia Hàn Quốc thông báo, cuộc bầu cử địa phương lần thứ 7 và bầu cử quốc hội bổ sung ngày 13/6 đã kết thúc với thắng lợi áp đảo thuộc về đảng cầm quyền DP.

Điều bất ngờ là đảng DP đã giành chiến thắng tại các thành phố Busan, Ulsan và tỉnh Nam Gyeongsang, vốn là những khu vực mà phe bảo thủ chiếm ưu thế.

Trước thành công này, Tổng thống Moon Jae-in cho biết, sự ủng hộ của người dân không đồng nghĩa với việc họ tán thành hoàn toàn cách điều hành đất nước.

Do đó, ông sẽ không tự mãn về kết quả này mà nỗ lực hơn nữa. Nhà lãnh đạo Hàn Quốc cũng một lần nữa tái khẳng định thực hiện đúng những cam kết bầu cử mà ông đưa ra.

Theo kết quả bầu cử quốc hội bổ sung lần này, số ghế nghị sỹ của DP được nâng lên 130 ghế, tiếp tục duy trì vị thế đảng chiếm đa số ghế tại quốc hội.

Trong khi đó, đảng Hàn Quốc Tự do (LKP) đối lập đứng thứ hai với 113 ghế. Đảng này chỉ giành được 2 trong số 17 vị trí thị trưởng và thống đốc lớn trong cuộc bầu cử địa phương hôm 13/6.

Chủ tịch của LKP Hong Joon-pyo đã từ chức sau khi đảng của ông chịu thất bại nặng nề trong cuộc bầu cử.

Phát biểu tại một cuộc họp báo, ông Hong đã nhận mọi trách nhiệm, khẳng định tôn trọng sự lựa chọn của người dân và bày tỏ hy vọng các thành viên LKP sẽ nỗ lực giúp đảng này lấy lại niềm tin của cử tri.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.