Pháp đình

Ông Nguyễn Thanh Hóa bất ngờ xin lỗi, mong Nguyễn Văn Dương thông cảm

22/11/2018, 18:17

Sau khi có những lời khai phản cung tại phiên xét xử, Nguyễn Thanh Hóa bất ngờ xin lỗi.

46453265_514185312392772_1497487566620852224_n

Ông Nguyễn Thanh Hóa xin lỗi vì đã phản cung tại phiên xét xử trước đó

Chiều 22/11, phiên xét xử vụ án đường dây đánh bạc nghìn tỷ qua mạng tiếp tục diễn ra. Được yêu cầu lên bục tranh luận, bị cáo Nguyễn Thanh Hóa đã bất ngờ nhận tội và xin lỗi về những lời phản cung trong phần xét hỏi trước đó.

Theo cựu tướng Hoá, ngày 31/8/2018 sau khi nhận được cáo trạng của VKS, ông đã có đơn gửi cơ quan điều tra, nhận trách nhiệm của mình. Trong đó, ông Hóa nhận tất cả những nội dung truy tố trong cáo trạng với hành vi Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

"Tôi đã đồng ý với cáo trạng. Tuy nhiên, hôm trước trong phần xét hỏi, ý của tôi muốn giải trình mối quan hệ pháp lý giữa tôi và CNC, quan hệ giữa cá nhân tôi với anh em trong đơn vị nhưng trong quá trình thẩm vấn do sự mất kiểm soát, vượt quá suy nghĩ của mình nên cá nhân đã khai trái với những lời đã khai, đã nhận tội.

Việc này đã gây ảnh hưởng, khó khăn đến việc thẩm vấn của HĐXX, VKS. Tôi thành thật xin lỗi HĐXX, VKS cũng như đồng đội của tôi đã lên làm chứng. Đối với công ty CNC và anh Dương, thực ra trong quá trình hợp tác với nhau, CNC đã giúp cho C50 rất nhiều. Ngay từ đầu khó khăn đã giúp cho phần mềm, kỹ thuật, đào tạo con người, đó là đóng góp của CNC", ông Hóa nói.

Ông Hóa trần tình trong lúc khai báo do vượt quá kiểm soát, suy nghĩ nên đã có những lời nói, cử chỉ chưa đúng. Ông mong bị cáo Nguyễn Văn Dương và CNC thông cảm. 

Đồng thời, qua phiên tòa, ông có lời xin lỗi tới lãnh đạo Bộ Công an, vì trong quá trình công tác, rất muốn xây dựng đơn vị cảnh sát phòng chống tội phạm công nghệ cao tiên tiến trong lĩnh vực đấu tranh phòng chống tội nhưng sự việc không thành và ông đến nông nỗi này.

Hành vi của ông đã gây ảnh hưởng lớn đến thanh danh của ngành, ảnh hưởng lớn đến Đảng mà ông đã suy nghĩ rất nhiều.

"Tôi xin lỗi lãnh đạo Bộ Công an đã đặt niềm tin vào tôi mà tôi không làm được. Mong HĐXX quan tâm, chiếu cố tới gia đình của tôi để giảm hình để tôi sớm về chịu tang mẹ tôi. Mẹ tôi chỉ có mỗi mình tôi nhưng trước khi ra đi tôi không được gặp và đến giờ chưa chịu tang, chưa có một nén hương cho mẹ tôi siêu thoát. Ngoài ra, tôi cũng muốn về sớm làm chỗ dựa vững chắc, tinh thần cho con của tôi còn rất bé, đi học phổ thông. 

Trong quá trình thẩm vấn, sức khỏe của tôi không được ổn định nên một lần nữa mong HĐXX xem xét, thứ lỗi cho tôi. Tôi xin nhận tất cả điểm sai của mình. Qua đây, tôi xin lỗi toàn thể lực lượng Cảnh sát phòng chống tội phạm công nghệ cao trên cả nước, trong thời gian tôi là thủ trưởng đầu tiên đã xây dựng hình ảnh đẹp đẽ của lực lượng nhưng chính tôi đã là người xóa đi hình ảnh đó.

Dù tôi có xin lỗi ngàn lần cũng không giải quyết được vấn đề gì. Tôi mong luật sư sẽ giải trình thay cho tôi. Xin tòa minh xét...", bị cáo Hóa nói

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.