Pháp đình

Ông Phạm Công Danh xin gặp bác sĩ tại tòa

19/07/2016, 14:31

Lúc 9h40 phút sáng 19/7, ông Phạm Công Danh phải xin gặp bác sĩ ngay tại tòa.

Pham Cong Danh

Ông Phạm Công Danh trước khi bước vào phòng xử án sáng 19/7.

Trong phiên xử vụ đại án kinh tế hơn 9.000 tỷ đồng tại Ngân hàng Xây dựng Việt Nam (VNCB) sáng 19/7 tại TAND TP.HCM, ông Phạm Công Danh - nguyên Chủ tịch VNCB, nguyên Chủ tịch HĐTV kiêm Tổng giám đốc Công ty TNHH Tập đoàn Thiên Thanh cùng 35 bị cáo khác đã có mặt tại tòa.

Chủ tọa phiên tòa cho biết, đã nhận được hồ sơ bệnh án của bị cáo Phạm Công Danh và trong trường hợp cần thiết sẽ có bác sĩ chăm sóc ngay trong phiên tòa, để bị cáo đủ sức khỏe tham gia phiên xử. Trong phần công bố quyết định đưa vụ án ra xét xử, do nội dung khá dài nên bị cáo Danh được chủ tọa cho ngồi. Tuy nhiên, đến 9h40 phút, ông Danh xin yêu cầu gặp bác sĩ ngay tại tòa.

Trước đó, ông Danh bị truy tố về hai tội: Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng, và vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng.

Theo cáo trạng, sau khi được Ngân hàng Nhà nước chấp thuận phương án tái cấu trúc TrustBank, Phạm Công Danh đã nắm quyền kiểm soát, chi phối TrustBank sau đổi tên là VNCB. Ngân hàng bị đặt vào tình trạng kiểm soát, mọi giao dịch từ 5 tỷ đồng trở lên đều phải có ý kiến của Tổ giám sát Ngân hàng Nhà nước.

Tuy nhiên, Phạm Công Danh đã chỉ đạo HĐQT, ban điều hành và ban kiểm soát của VNCB, các chi nhánh VNCB và cấp dưới ở Tập đoàn Thiên Thanh lập hồ sơ khống để vay tiền, rút tiền của VNCB.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.