Doanh nghiệp

Ông Phạm Đình Đoàn vẫn là Chủ tịch Tập đoàn Phú Thái

26/05/2016, 17:06

Ông Phạm Đình Đoàn khẳng định mình vẫn là Chủ tịch Phú Thái Holdings, bác bỏ thông tin gây hiểu nhầm gần đây.

phu thai

Ông Phạm Đình Đoàn (giữa) vẫn là Chủ tịch tập đoàn Phú Thái (Phú Thái Holdings - PTH)

 Gần đây, giữa sự kiện nhà đầu tư Thái Lan thâu tóm Big C và những khó khăn của nhà sản xuất, bán lẻ, phân phối ở Việt Nam, trên một số diễn đàn mạng xã hội hoài nghi việc "ông Phạm Đình Đoàn đã bán hầu hết cổ phần ở tập đoàn Phú Thái" và "tập đoàn bán lẻ Thái Lan đã thâu tóm Phú Thái Group từ lâu" trên một số trang thông tin điện tử.

Tuy nhiên, trao đổi với PV ngày 26/5/2016, ông Phạm Đình Đoàn cho rằng điều này hoàn toàn không đúng do "các nguồn tin không được giải thích đầy đủ".

Theo ông Phạm Đình Đoàn, Công ty cổ phần tập đoàn Phú Thái – Phú Thái Group (PTG) chỉ là một trong 6 công ty thành viên của tập đoàn Phú Thái (Phú Thái Holdings - PTH).

Trong khi đó, Phú Thái Holdings bao gồm các công ty con như: Công ty Phú Thái CAT, Công Ty CP thời trang Kowil Viet nam, Công Ty Cổ phần Thú Y Xanh Việt Nam (Greenvet Vietnam), Công ty cổ phần tập đoàn Phú Thái (Phu Thai Group), Công ty Phú Thái H&B, Công ty CP đầu tư Phú Thái.

Như vậy, Phú Thái Group chỉ là 1 trong 6 công ty của tập đoàn và chỉ chiếm khoảng hơn 20% doanh thu và 10% lợi nhuận của Phú Thái Holdings

Ngoài ra, cá nhân ông Đoàn và Phú Thái Holdings cùng sở hữu % cổ phần ở các công ty con của Tập đoàn cụ thể như sau: 60% cổ phần Công ty Phuthai CAT; 35% cổ phần của Công ty Cổ phần tập đoàn Phú Thái; 100% cổ phần Công ty Phuthai H&B; trên 50% cổ phần đối với Công ty Kowil; trên 50% cổ phần của Công Ty Greenvet và trên 90% cổ phần của Công ty cổ phần đầu tư Phú Thái đầu tư.

Đối với Tập đoàn Phú Thái (PTH), ông Đoàn hiện đang nắm giữ tới 90% cổ phần và một số đơn vị quan trọng khác trong tập đoàn. Tại Phú Thái Group, mặc dù đã bán bớt một số cổ phần, nhưng ông Đoàn vẫn nắm giữ tới 35% cổ phần và vẫn là Chủ tịch của Phú Thái Holdings. Theo ông Phạm Đình Đoàn, ngày nay trên thế giới cũng như trong nước, việc các công ty, tập đoàn lớn nhỏ, mua bán sáp nhập (M&A) là chuyện rất bình thường như mua bán một sản phẩm hay dịch vụ để tiếp tục lớn mạnh hơn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.