Thế giới

Ông Phan Văn Anh Vũ bị tạm giữ tại Singapore

02/01/2018, 22:45

Trang web chính thức của cơ quan Xuất nhập cảnh Singapore thông báo ông Phan Văn Anh Vũ bị tạm giữ tại nước này.

Theo Straits Times, ông Phan Văn Anh Vũ, đã bi

Theo Straits Times, ông Phan Văn Anh Vũ (tức Vũ "nhôm") đã bị chặn tại điểm kiểm soát đường bộ Tuas

Cơ quan Xuất nhập cảnh Singapore (ICA) xác nhận đã tạm giữ ông "Phan Van Anh Vu" từ ngày 28/12 vì “vi phạm quy định Luật Xuất nhập cảnh”. Thông tin này được trang web chính thức của ICA đưa chiều 2/1 với dòng chữ "Phan Van Anh Vu was arrested on 28 December 2017 for committing offencens under the immigration Act".

Trước đó, ngày 1/1, tờ Straits Times dẫn lời ông Choo Zheng Xi, người được cho là "luật sư đại diện" cho ông Phan Văn Anh Vũ (hay còn gọi là đại gia Vũ “nhôm”) cho biết, ông Vũ đã bị bắt giữ tại Singapore.

Theo hãng tin BBC, ông Phan Văn Anh Vũ, 42 tuổi, đại gia bất động sản có tiếng tại Đà Nẵng, được cho là đã vào Singapore hôm 21/12 nhưng không thể rời khỏi nước này vì hộ chiếu của ông này đã bị cơ quan chức năng tại Việt Nam vô hiệu hoá.

Ông Choo Zheng Xi cho Straits Times biết, ông Vũ đã bị chặn rời khỏi Singapore qua điểm kiểm soát đường bộ Tuas hôm 28/12.

Theo ông Choo, ông Vũ đã nộp đơn xin thị thực tại một nước Châu Âu nhưng ông Choo không tiết lộ tên đất nước. Trong quá khứ, ông Vũ từng đi qua Singapore mà “không gặp bất cứ vấn đề nào”, luật sư Choo nói thêm.

Hãng tin Straits Times cho biết đã liên lạc với Cơ quan Kiểm soát và Xuất Nhập Cảnh của Singapore và Bộ Nội vụ để bình luận về các thông tin trên.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.