Hồ sơ tài liệu

Ông Phan Văn Anh Vũ có thể bị trục xuất về Việt Nam

03/01/2018, 13:15

Luật của ICA chỉ rõ việc vi phạm đồng nghĩa với việc lưu lại ở quốc đảo này là bất hợp pháp.

Phan Van Anh Vu

Hình ảnh ông Phan Văn Anh Vũ được báo Straitstimes đăng tải hôm 3/1/2018

Báo Traitstimes của Singapore ngày 3/1/2018 đưa tin cổng thông tin của Cơ quan Nhập cư và Hải quan (ICA) Singapore ngày 2/1 đã chính thức xác nhận việc công dân Việt Nam có tên Phan Văn Anh Vũ đang bị tạm giữ tại nước này.

Theo ICA, ông Phan Văn Anh Vũ bị nhà chức trách Singapore tạm giữ với cáo buộc vi phạm Đạo luật Nhập cư của quốc đảo do hộ chiếu của ông Vũ đã bị chính quyền Việt Nam vô hiệu sau khi có lệnh bắt giữ để phục vụ điều tra.

Tờ Straits Times dẫn thông báo từ ICA nói rằng "Phan Văn Anh Vũ bị tạm giữ với cáo buộc vi phạm Đạo luật Nhập cư vào ngày 28/12/2017".

Theo Straitstimes, Singapore hiện không có thỏa thuận dẫn độ với Việt Nam.

Luật của Cơ quan Nhập cư và Hải quan Singapore chỉ rõ việc vi phạm Đạo luật Nhập cư đồng nghĩa với việc lưu lại ở quốc đảo này là hoàn toàn bất hợp pháp. 

Chính vì vậy, ICA có thể trục xuất người nước ngoài hồi hương nếu họ vi phạm luật của ICA nhưng tùy từng trường hợp và tình hình cụ thể.

Tuy nhiên, ICA không tiết lộ thêm chi tiết cũng như trả lời các câu hỏi liên quan đến vụ bắt giữ từ cánh báo chí ngoại trừ thông tin nói rằng công dân Việt Nam Phan Văn Anh Vũ đã nhập cảnh vào Singapore hôm 21/12/2017.

1

Thông báo của ICA về trường hợp tạm giữ ông Vũ

>> Clip ghi hình Công an áp giải Vũ "nhôm" về Việt Nam 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.