Thế giới

Ông Putin có thể thắng cử Tổng thống ngay từ vòng đầu tiên

17/01/2018, 18:36

Ông Vladimir Putin khả năng cao sẽ giành chiến thắng cuộc bẩu cử Tổng thống sắp tới ngay từ vòng đầu tiên

Một poster kêu gọi ủng hộ ứng viên Vladi

Một poster kêu gọi ủng hộ ứng viên Vladimir Putin trong cuộc bầu cử Tổng thống sắp tới

Ông Vladimir Putin khả năng cao sẽ giành chiến thắng cuộc bẩu cử tổng thống sắp tới ngay từ vòng đầu tiên – hãng tin RT dẫn kết quả khảo sát từ Trung tâm Nghiên cứu Ý kiến Cộng đồng tại Nga cho biết.

Kết quả trên được công bố 2 tháng trước cuộc bầu cử sẽ diễn ra vào ngày 18/3 tới. Khảo sát cho thấy, nếu cuộc bầu cử Tổng thống Nga được tổ chức vào Chủ nhật tuần này (tức ngày 21/1), ông Vladimir Putin sẽ nhận được 81,1% phiếu bầu, giành chiến thắng trong vòng bầu cử đầu tiên.

Trong khi các ứng viên khác như Pavel Grudinin đại diện Đảng Cộng Sản Nga giành được 7,6% phiếu bầu, lãnh đạo Đảng Dân chủ Tự do Vladimir Zhirinovsky nhận được 4,2% phiếu… Nếu không có ai trong số các ứng viên nhận được số phiếu bầu quá bán, cuộc bầu cử mới phải tổ chức vòng thứ 2.

Khảo sát cũng chỉ ra, phần lớn người Nga sẽ đi bầu. Kết quả khảo sát này không phải là dấu hiệu đầu tiên chỉ ra tiềm năng chiến thắng bầu cử Tổng thống của ông Trump. Một dấu hiệu khác là có hơn 1 triệu chữ ký được thu thập để ủng hộ ông Putin làm ứng viên Tổng thống, vượt hơn rất nhiều so với quy định 300.000 chữ ký để đủ điều kiện tham gia đường đua vào Điện Kremlin.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.