Thế giới

Ông Putin "đá xoáy" NATO, không tới Đức dự hội nghị

12/01/2016, 07:55

Tổng thống Putin khẳng định sẽ không tới Đức tham dự Hội nghị An ninh Munich sắp được tổ chức.

Tổng thống Nga Vladimir Putin..
Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Hôm qua (11/1), trả lời tờ Bild (Đức), Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết: Nga muốn cùng thế giới đối phó với khủng bố và sự can thiệp quân sự của các nước phương Tây tại Iraq và Libya đã góp phần làm gia tăng hoạt động khủng bố tại nhiều quốc gia trên thế giới. Hiện, Nga vẫn tiến hành các cuộc không kích tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tại Syria.

Ông Putin cho biết: “Chúng ta đang đối mặt với những đe dọa chung, tôi mong muốn châu Âu và toàn bộ thế giới cùng nhau đối phó với những nguy cơ mà chúng tôi đang phấn đấu nỗ lực để đạt được”.  Bên cạnh đó, ông Putin nhấn mạnh, nguy cơ không chỉ dừng ở khủng bố mà còn liên quan tới các hoạt động tội phạm, buôn bán người, bảo vệ môi trường và nhiều thách thức khác nữa. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa Nga phải đồng ý với tất cả vấn đề mà các quốc gia khác có quyền quyết định.

Ông Putin cũng chỉ trích việc NATO mở rộng sau sự sụp đổ của Liên Xô năm 1991 cũng như kế hoạch của Mỹ thúc đẩy xây dựng hệ thống phòng thủ tên lửa ở Đông Âu. Hệ thống phòng thủ tên lửa này ban đầu được cho là để ngăn chặn các tên lửa của Iran, song giờ đây khi Tehran và quốc tế đã đạt được thỏa thuận hạt nhân và các biện pháp trừng phạt Iran cũng sẽ sớm được dỡ bỏ, Mỹ vẫn tiếp tục thúc đẩy kế hoạch này. Cùng đó, Tổng thống Putin khẳng định sẽ không tới Đức tham dự Hội nghị An ninh Munich sắp được tổ chức.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.