Thế giới

Ông Putin dọa "ăn miếng trả miếng" với Mỹ

02/12/2016, 20:05
image

Ông Putin nhấn mạnh nước này sẽ ăn miếng trả miếng với Mỹ nếu Washington tiếp tục chính sách không thân thiện với Nga.

pu_CCBY

Tổng thống Nga Vladimir Putin ký sắc lệnh trong đó nhấn mạnh sẽ ăn miếng trả miếng với Mỹ nếu nước này không thân thiện với Moscow.

Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 1/12 đã ký một sắc lệnh trong đó nhấn mạnh rằng nước này sẽ "ăn miếng trả miếng" với Mỹ nếu Washington tiếp tục có những chính sách "không thân thiện" nhằm đối phó với Moscow, The Washington Free Beacon ngày 1/12 đưa tin.

Cụ thể, phía Nga khẳng định sẽ có các động thái trả đũa nhắm vào những hành động khiêu khích quân sự, chính trị, hoặc áp lực kinh tế do Washington áp đặt. 

"Moscow không chấp nhận nỗ lực của Washington trong việc thực hiện quyền hạn vượt quá quy định của pháp luật quốc tế và kiên quyết chống đối bất kỳ nỗ lực quân sự, chính trị hoặc áp lực kinh tế đặc quyền. Nga sẽ đáp ứng những hành động không thân thiện này bằng cách tăng cường quốc phòng, ăn miếng trả miếng hoặc các biện pháp bất đối xứng", trích nội dung trong học thuyết chính sách đối ngoại mới của Nga được ông Putin phê duyệt.

Xem thêm video:

Nội dung học thuyết đối ngoại mới cũng chỉ ra rằng Nga sẽ chỉ phát triển quan hệ song phương và giải quyết các vấn đề hoàn cầu với Mỹ theo "nguyên tắc bình đẳng, tôn trọng lẫn nhau về quyền lợi và không can thiệp nội bộ lẫn nhau".

Quan hệ giữa Nga và phương Tây hiện đang ở mức rất thấp sau khi cuộc khủng hoảng Ukraine diễn ra và Nga tiến hành can thiệp vào tình hình Syria.

Đáp trả điều này, Mỹ và EU đã cùng nhau đưa ra các biện pháp trừng phạt chống lại Nga.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.