Hồ sơ tài liệu

Ông Putin gợi ý cựu Giám đốc FBI có thể tị nạn tại Nga

16/06/2017, 06:28

Việc ông Putin gợi ý cựu Giám đốc FBI có thể tị nạn tại Nga có lẽ chỉ là lời nói xã giao.

putin

Bản tin của Reuters đưa tuyên bố của ông Putin về trường hợp của ông Comey.

Theo hãng tin Anh Reuters, Tổng thống Nga Putin cho biết Mosow sẵn sàng cung cấp nơi tị nạn chính trị cho cựu Giám đốc Cục điều tra liên bang Mỹ (FBI) James Comey, nếu Mỹ mở cuộc điều tra ông này liên quan đến việc chuyển tài liệu về các cuộc trò chuyện giữa ông với Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Tuyên bố của ông Putin được đưa ra vào ngày 15/6 trong khuôn khổ Chương trình "Đường dây trực tiếp"

Nhà lãnh đạo Nga cho rằng việc ông Comey ghi âm cuộc nói chuyện với Tổng thống Mỹ Donald Trump rồi sau đó chuyển cho các phương tiện truyền thông đại chúng là hành động rất kỳ lạ.

Hiện nay khi không còn giữ chức vụ lãnh đạo cơ quan này nữa, ông Comey là nhà hoạt động nhân quyền bảo vệ quan điểm rõ ràng.

james comey

Cựu Giám đốc Cục điều tra liên bang Mỹ (FBI) James Comey - ảnh Reuters.

Theo ông Putin, cựu Giám đốc FBI không khác gì so với cựu nhân viên tình báo Mỹ Edward Snowden, người tị nạn chính trị tại Nga từ năm 2013. Do đó, nếu xuất hiện sự truy tố nào đó chống lại ông Comey thì Nga sẵn sàng cho phép cựu Giám đốc FBI tị nạn chính trị.

Tổng thống Nga cũng nhấn mạnh rằng khi trả lời thẩm vấn các cơ quan chức năng Mỹ, ông Comey không đưa ra bất cứ bằng chứng nào về sự can thiệp của Moscơ vào cuộc bầu cử ở Mỹ năm 2016.

Theo giới quan sát, việc ông Putin gợi ý rằng cựu Giám đốc FBI - James Comey có thể xin tị nạn chính trị tại Nga có lẽ chỉ là lời nói nhằm gia tăng thêm sự ủng hộ đối với chính quyền của ông Donald Trump hiện nay bởi lẽ ai cũng thừa hiểu rằng sẽ khó có chuyện này xảy ra.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.