Thế giới

Ông Putin lý giải vì sao Nga rút dần quân, vũ khí khỏi Syria

27/12/2017, 07:52

Moscow không cần phải sử dụng các lực lượng vũ trang trên quy mô rộng lớn tại Syria nữa.

Tổng thống Nga Vladimir Putin

Tổng thống Nga Vladimir Putin

Ngày 25/12, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết: Nga sẽ vẫn tiếp tục nỗ lực chống khủng bố trên toàn cầu nhưng không cần phải sử dụng các lực lượng vũ trang trên quy mô lớn. 

Phát biểu trên được đưa ra trong cuộc họp với các Nghị sĩ cấp cao của nước này. Trong đó, ông Putin nói: “Hiện nay, không cần thiết phải sử dụng các lực lượng vũ trang của Nga tại Syria trên quy mô lớn như trước".

"Chúng tôi có hai căn cứ quân sự tại Syria và vẫn đang tiếp tục các nỗ lực chống khủng bố trên toàn cầu, trong đó có Syria. Dù vậy, những nỗ lực chống khủng bố sắp tới của Nga không cần phải huy động toàn bộ các thành phần trong lực lượng vũ trang. 

Đó là lý do vì sao các lực lượng vũ trang Nga đã rút dần khỏi Syria khi không cần phải duy trì mức độ nhân lực và vũ khí số lượng lớn. Ít nhất là trong lúc này” - lãnh đạo Nga lưu ý.

Tổng thống Putin thông báo về kế hoạch rút các lực lượng vũ trang Nga về nước vào hôm 11/12, trong chuyến thăm tới căn cứ không quân Hmeymim của Nga tại tỉnh Latakia, Syria.

Lệnh rút quân được đưa ra sau khi Tổng tham mưu trưởng quân đội Nga Valery Gerasimov tuyên bố Syria đã được giải phóng hoàn toàn khỏi tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS). 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.