Thời sự Quốc tế

Ông Putin sẵn sàng đối thoại với ứng cử viên tổng thống Ukraine Zelensky

09/04/2019, 07:27

Tổng thống Putin sẵn sàng thảo luận bất kỳ vấn đề cấp bách nào với ứng cử viên tổng thống Ukraine Zelensky.

img
Tổng thống Nga Vladimir Putin

Theo hãng tin TASS của Nga, người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết, Tổng thống Nga Vladimir Putin sẵn sàng thảo luận bất kỳ vấn đề cấp bách nào với ứng cử viên tiềm năng của cuộc bầu cử tổng thống Ukraine, ông Vladimir Zelensky, nếu cuộc đối thoại này hoàn toàn không có hành vi khiêu khích.

Trước đó, ứng cử viên đang dẫn đầu vòng 1 cuộc bầu cử tổng thống Ukraine Zelensky khẳng định ông sẵn sàng đối thoại với Tổng thống Putin về cuộc xung đột ở Donbass trước sự có mặt của đại diện các cường quốc phương Tây.

Nằm trong những hứa hẹn nếu thắng cử, ứng viên Zelensky nói rằng ông sẽ nỗ lực hết sức để đạt được một lệnh ngừng bắn hiệu quả ở Donbass và sẽ đối thoại trực tiếp với giới lãnh đạo Nga.

Trong thông cáo ngày 8/4, người phát ngôn Peskov nêu rõ: “Nói chung Tổng thống Putin luôn sẵn sàng đối thoại, trừ trường hợp Kiev đang cố kết hợp cuộc đối thoại này với các hành động gây hấn, phá hoại và nhiều thứ khác. Trong trường hợp đó, phản ứng của Tổng thống Putin là rất rõ ràng, dứt khoát và quyết đoán”.

Liên quan tới xung đột ở Ukraine, ông Peskov cho rằng, vấn đề này cần do chính người dân Ukraine giải quyết, bởi Nga không phải một bên tham gia cuộc xung đột ở khu vực miền Đông Ukraine.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.