Thế giới

Ông Putin: Trump là người có năng lực và biết lắng nghe

17/07/2018, 08:21

Tổng thống Putin nói rằng, người đồng cấp Mỹ của ông biết lắng nghe nhưng cũng giữ vững lập trường ở nhiều vấn đề.

Tổng thống Trump Putin bắt tay

Tổng thống Mỹ Trump và người đồng cấp Nga Putin bắt tay trong cuộc họp báo chung tại Helsinki, Phần Lan ngày 16/7

Tổng thống Nga Vladimir Putin tiết lộ rằng hội nghị thượng đỉnh tại Helsinki với ông Donald Trump đã thành công hơn dự kiến và nói rằng tổng thống Mỹ là một người có năng lực, biết cách lắng nghe, nhưng vẫn giữ vững quan điểm riêng của mình.

“Tôi không đặt kỳ vọng cao, vì đây là cuộc họp ý nghĩa đầu tiên của chúng tôi. Cuộc họp thượng đỉnh này mang tính chất khởi động, để hai nước có thể có những cuộc đàm phán cụ thể hơn trong tương lai”, người đứng đầu Điện Kremlin nói với Channel One Russia vào cuối ngày thứ Hai.

Nhà lãnh đạo Nga đã mô tả đối tác Hoa Kỳ của mình là "người có năng lực", người biết lắng nghe lập trường của người khác, nhưng vẫn giữ vững ý kiến ​​của mình trong một số vấn đề, như thỏa thuận hạt nhân với Iran.

Ông Putin cũng nói thêm rằng quan điểm của Nga về vấn đề này vẫn chưa bị lay chuyển và thỏa thuận mang tính bước ngoặt trên nên được duy trì.

Hai nhà lãnh đạo đã đồng ý thực hiện các nỗ lực chung về ổn định một số vấn đề nổi bật, cụ thể là xung đột ở miền Đông Ukraine và vấn đề của những người dân buộc phải di tản ở Syria.

Nga và Mỹ đã đưa ra một số ý tưởng mới về vấn đề ở Ukraine và sẽ được thiết lập để thảo luận ở cấp chuyên gia, Tổng thống Putin tiết lộ.

Ông chủ Điện Kremlin cũng tin tưởng rằng, Moscow và Washington đang đi đúng hướng để làm việc theo hướng hòa giải chính trị ở Syria.

Tuy nhiên, chính phủ Syria đã thực hiện các bước cần thiết để chấm dứt xung đột và “quả bóng hiện đang ở phía phe đối lập”, vì họ vẫn không góp phần vào công việc của Ủy ban Hiến pháp - cơ quan được LHQ hậu thuẫn dự kiến ​​sẽ sửa đổi hoặc soạn thảo hiến pháp hoàn toàn mới cho nước này.

Hai nhà lãnh đạo Nga và Mỹ cũng đồng ý thực hiện những nỗ lực chung giúp những người bị di tán trong các cuộc xung đột ở Syria được trở về nhà.

Chính phủ Syria hiện nay kiểm soát các vùng lãnh thổ có sức chứa khoảng 90% dân số của đất nước này, ông Putin nói và thêm rằng, những người tị nạn nên được khuyến khích trở lại.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.