Pháp đình

Ông Tây trắng tay sau khi "vui vẻ" với người đẹp

26/06/2015, 21:01

Ông khách Tây sau khi mây mưa với “người đẹp” 9x, ngủ quên tỉnh dậy thì phát hiện mình chẳng còn chi.

17.1
Bị cáo Nguyễn Thị Hà tại phiên tòa sơ thẩm

Chiều 25-6, TAND tỉnh Nghệ An đã xử sơ thẩm, tuyên phạt Nguyễn Thị Hà (22 tuổi, tự Hà "lắc”, trú xã Diễn Ngọc, huyện Diễn Châu, Nghệ An) một năm tù về tội trộm cắp tài sản.

Theo cáo trạng, tối 10-1, ông Mark Beaumont Dutch (53 tuổi, quốc tịch Úc) nghỉ tại khách sạn Thái Bình Dương (thị xã Cửa Lò, Nghệ An). Ông Mark nhờ người gọi Hà đến phòng nghỉ của khách sạn để massage và ngủ…cho vui. Đến rạng sáng 11-1, Hà thức dậy thấy ông Mark đang ngủ, Hà lục đồ của ông Mark lấy trộm một điện thoại Iphone 5S và một điện thoại Iphone 5 cùng chiếc bật lửa Zippo.

Khi ông Mark ngủ dậy không thấy Hà và phát hiện bị mất 2 điện thoại và chiếc bật lửa tiền triệu nên trình báo Công an thị xã Cửa Lò.

Sau khi trộm được điện thoại Iphone, Hà mang về phòng trọ để cùng bạn trai sử dụng, vào facebook và… vào mạng đọc báo.

Đến ngày 18-1, thông qua hệ thống định vị trên hai chiếc Iphone và facebook, công an đã bắt được Hà và thu giữ tang vật Iphone 5 và 5S, bật lửa Zippo với tổng giá trị 21 triệu đồng.

Khi khám xét phòng trọ của Hà, công an còn thu được bộ dụng cụ để sử dụng ma túy đá. Hà khai nhận có sử dụng ma túy đá. Bạn trai của Hà không biết tài sản trên do Hà ăn trộm mà có nên không bị truy cứu trách nhiệm hình sự.

Theo hồ sơ, Hà bỏ học sớm rồi lang thang, chơi bời. Năm 2011, Hà bị TAND TP Hà Nội xử phạt 10 tháng tù về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Sau đó, do ăn chơi lêu lổng, Hà sinh một đứa con nhưng không lập gia đình. Từ đầu năm 2014, Hà giửi con cho bố mẹ nuôi rồi vào thị xã biển Cửa Lò để đi làm kiếm tiền gửi về nuôi con.

Tại phiên Tòa, Hà khai nhận, do con còn nhỏ, hoàn cảnh lại khó khăn, nên khi thấy người đàn ông nước ngoài (ông Mark) ngủ quên nên trộm điện thoại về sử dụng cho biết Iphone và lấy trộm bật lửa cho bạn trai.

HĐXX cho rằng, mặc dù Hà chưa xóa được án tích lại tiếp tục phạm tội, trộm tài sản của du khách nước ngoài, gây mất an ninh trật tự, cần xử phạt nghiêm minh. Tuy nhiên xét thấy số tài sản bị cáo trộm được đã trả lại cho bị hại, bị cáo thành khẩn khai báo, thể hiện ăn năn hối cải nên được xem xét giảm nhẹ một phần hình phạt.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.