Tài chính

Ông Trầm Bê không còn liên quan đến Sacombank

30/06/2017, 14:01

Sáng 30/6, tại ĐHCĐ Sacombank cổ đông thắc mắc về sự vắng mặt của ông Trầm Bê và sự xuất hiện Dương Công Minh.

SCB

Cổ đông nhắc tới ông Dương Công MInh, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Him Lam, ứng cử viên HĐQT tại Sacombank.

Sáng 30/6, Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín - Sacombank (Hose: STB) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên 2015 - 2016. Đại hội sẽ tiến hành bầu nhân sự HĐQT nhiệm kỳ mới, trong đó có sự tham gia của ông Dương Công Minh, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Him Lam, nguyên Chủ tịch HĐQT Ngân hàng LienVietPostBank (ông Minh mới từ nhiệm chức vụ 31/5/2017).

Cổ đông đề nghị giải thích về ứng viên Dương Công Minh vì trong suốt thời gian qua liên quan đến vấn đề sân golf trong sân bay. Trong tương lai TP.HCM có chính sách thu hồi phần đất sân golf. Nếu Sacombank không ứng phó ngay từ bây giờ thì sau này khi Chính phủ có quyết định thu hồi đất sân golf sẽ ảnh hưởng đến Sacombank, tạo nên những tiền lệ khó khăn cho ngân hàng.

Tuy nhiên, với những gì đóng góp cho LienVietPostBank, một số cổ đông cũng đã ủng hộ việc ông Dương Công Minh ứng cử vào HĐQT.

Bên cạnh đó cổ đông cũng thắc mắc tại sao ông Trầm Bê không có mặt tại đại hội hôm nay. Chủ tịch Sacombank ông Kiều Hữu Dũng cho hay toàn bộ cổ phần Sacombank của ông Trầm Bê đã chuyển giao và ủy quyền cho NHNN. Ông Trầm Bê cũng không còn nắm giữ chức vụ gì tại Sacombank. Do đó, ông không còn liên quan gì đến Sacombank.

Tại Đại hội, nội dung đầu tiên đưa ra ngay là bầu nhân sự HĐQT và Ban Kiểm sát (BKS) nhiệm kỳ mới 2017 - 2021. Trong danh sách 6 ứng viên vào có sự tham gia của ông Dương Công Minh, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Him Lam, Ông Kiều Hữu Dũng (Chủ tịch HĐQT Sacombank đương nhiệm), ông Nguyễn Miên Tuấn (Phó Chủ tịch HĐQT Sacombank đương nhiệm), ông Nguyễn Xuân Vũ (Phó Tổng giám đốc Sacombank), ông Phạm Văn Phong (Giám đốc Vietcombank - CN Daklak), bà Lê Thị Hoa (Thành viên HĐQT độc lập). Danh sách 4 ứng viên vào Ban kiểm sát không có gì thay đổi, bao gồm: ông Trần Minh Triết (Phó Giám đốc Vietcombank - CN Bình Tây), bà Lê Thị Thanh Mai (Phó BKS Sacombank đương nhiệm), ông Lê Văn Tòng (Thành viên BKS Sacombank đương nhiệm), ông Hà Tôn Trung Hạnh (Phó Tổng giám đốc Sacombank).

Chủ tịch Kiều Hữu Dũng cho hay, Sacombank gặp rất nhiều khó khăn sau sáp nhập. Giai đoạn 2012 - 2014 lợi nhuận đều tăng trưởng. Từ năm 2015, nếu loại trừ phần trích lập từ gánh nặng Ngân hàng Phương Nam (PNB) thì lợi nhuận của Sacombank vẫn ở mức cao. Đơn cử như 6 tháng đầu năm nay nếu tách ra và không phải trích lập dự phòng thì lợi nhuận Sacombank khoảng 3.000 tỷ đồng. Tất cả chi nhánh Sacombank đều làm ăn có lãi và kinh doanh tốt. Mặc dù chịu gánh nặng lớn về nợ xấu khi sáp nhập Phương Nam nhưng các nhà đầu tư vẫn đánh giá cao hệ thống Sacombank, cổ phiếu STB tăng trong thời gian qua.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.