"Ông trùm" Hollywood Harvey Weistein có thể bị tù 25 năm

30/05/2018, 15:25

Harvey Weistein bắt đầu tham gia các phiên tòa và nếu bị kết án, ông có thể phải ngồi tù 25 năm.

18052510381220weinsteincourt0525exlarge169

Harvey Weistein bắt đầu tham gia các phiên tòa và nếu bị kết án, ông có thể phải ngồi tù 25 năm.

Benjamin Brafman - luật sư bào chữa của nhà phim Harvey Weinstein trong vụ bị tố lạm dụng tình dục nhiều sao nữ- mới đây đã có cuộc trao đổi với các phóng viên sau phiên tòa họp kín tại Manhattan. Brafman cho biết, Weinstein phủ nhận tất cả những cáo buộc ông lạm dụng tình dục và cưỡng hiếp phụ nữ.

Theo luật sư Brafman, ông không thể nói chi tiết về các thủ tục tố tụng và những hành động tiếp theo. Điều này ông sẽ yêu cầu riêng với thẩm phán. Trong suốt quá trình tham gia tố tụng lần này, Weinstein đã không xuất hiện.

"Một trong những mối quan tâm của tôi là việc công khai thông tin thân chủ của tôi (Harvey Weinstein - PV) bị bắt giữ. Điều này có thể làm hỏng quy trình pháp lý. Tôi cần mọi người giữ một suy nghĩ và tâm trạng thoải mái. Tôi cũng nghĩ, văn phòng luật sư quận Manhattan đang có áp lực khi nhiều người yêu cầu cáo trạng hoặc tiến hành truy tố ông Weinstein. Điều này là không hợp lý và tôi không hài lòng vì điều đó”, ông nói. 

1

Luật sư Benjamin Brafman 

Liên quan tới vụ việc mới có một người phụ nữ đã gửi đơn tố cáo Weinstein cưỡng hiếp cô vào năm 2013, theo ông Brafman, đây là một cáo buộc là "ngớ ngẩn", bởi người phụ nữ này từng có 10 năm quan hệ tình dục với "ông trùm" Hollywood.

Hiện tại, văn phòng luật sư quận Manhattan từ chối đưa ra bình luận về vụ việc này. Sau một cuộc điều tra kéo dài 1 tháng của Sở cảnh sát New York, Weinstein đang bị cáo buộc với hai tội hãm hiếp và một hành vi lạm dụng tình dục. Các nhà chức trách không nêu danh tính của hai người phụ nữ này, nhưng cho biết vụ việc xảy ra vào năm 2004 và 2013. Nếu bị kết án, Weinstein có thể phải đối mặt với việc bị tù 25 năm. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.