Hồ sơ tài liệu

Ông Trump bảo vệ sắc lệnh, đổ lỗi cho hãng hàng không Delta

31/01/2017, 08:52
image

Cảnh hỗn loạn tại các sân bay sau khi Tổng thống Trump ký sắc lệnh nhập cư là do lỗi của hãng hàng không?

Biểu tình phản đối sắc lệnh của Tổng

Biểu tình phản đối sắc lệnh của Tổng thống Donald Trump tại sân bay Chicago, Mỹ

Tối qua (30/1), theo giờ VN, Tổng thống Mỹ Donald Trump bảo vệ sắc lệnh cấm nhập cảnh đối với tất cả công dân đến từ 7 nước Trung Đông (Iran, Iraq, Libya, Somalia, Sudan, Syria, và Yemen) mà ông ký cuối tuần qua.

Trong khi truyền thông và mạng xã hội thông tin cho rằng sắc lệnh này gây ra cảnh hỗn loạn và biểu tình tại hơn 30 sân bay, ông Trump chia sẻ trên tài khoản Twitter chính thức cho biết, sân bay hỗn loạn vì lỗi máy tính của hãng hàng không Delta. Đồng thời, ông Donald Trump khẳng định, chỉ 109 người bị giữ lại và thẩm vấn.

Screenshot 2017-01-31 08.19.55

Ông Trump đăng tải trên Twitter bảo vệ sắc lệnh cấm người nhập cư

Thực tế, hãng hàng không Delta có gặp lỗi hệ thống và đã khắc phục sau vài giờ trong tối 29/1 nhưng cảnh hỗn loạn kéo dài suốt cuối tuần vừa qua, theo Nytimes. Ngoài ra, hãng tin AP dẫn lời một quan chức thực thi pháp luật cho biết, gần 400 người thường trú tạm thời hợp pháp tại Mỹ bị chặn tại cửa xuất nhập cảnh ở sân bay trong khoảng thời gian từ khi ông Trump kí lệnh cấm đến tối ngày 29/1. Cuối cùng, tất cả họ đều được phép qua cửa.

Theo sắc lệnh mà ông Donald Trump ký tuần qua, nước Mỹ sẽ cấm tất cả các công dân đến từ 7 nước Trung Đông (Iran, Iraq, Libya, Somalia, Sudan, Syria, và Yemen) vào nước Mỹ  trong 90 ngày. Ông Trump khẳng định sẽ “mở cửa trở lại” cho các công dân này sau khi nước Mỹ hoàn tất công tác chuẩn bị an ninh.

Xem thêm video người biểu tình phản đối ông Trump đập phá ngân hàng

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.