Thế giới

Ông Trump chấp nhận lời mời tới London?

13/01/2018, 08:20

Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump được hoan nghênh ở London và đã chấp nhận lời mời đến thăm Anh.

Tổng thống Mỹ Donald Trump

Tổng thống Mỹ Donald Trump

Theo Reuters, phát ngôn viên của Thủ tướng Anh Theresa May, ngày 12/1, đã cho biết Tổng thống Mỹ Donald Trump được hoan nghênh ở London và đã chấp nhận lời mời đến thăm xứ sở sương mù.

Thông tin này được đưa ra sau khi ông Trump tuyên bố hủy một chuyến đi tới Anh dự kiến sẽ khai trương đại sứ quán mới vào tháng tới do không hài lòng về vị trí cũng như kinh phí xây dựng trụ sở cơ quan ngoại giao này.

“Lời mời đã được kéo dài và được chấp nhận”, người phát ngôn của Thủ tướng Anh Theresa May nói. Tuy nhiên, thời điểm diễn ra chuyến thăm vẫn chưa được ấn định.

Theo quan chức này, Mỹ là một trong những đồng minh lâu năm và quan trọng nhất của Anh, và mối quan hệ đối tác mạnh mẽ và sâu sắc này sẽ tiếp tục được duy trì. 

Theo ông Trump, việc chính quyền tiền nhiệm bán đại sứ quán cũ nằm ở một vị trí rất đắc địa với giá quá rẻ và xây đại sứ quán mới với chi phí 1,2 tỷ USD là một thương vụ "tồi" và ông không muốn cắt băng khánh thành. 

Tuyên bố của nhà lãnh đạo Mỹ được đưa ra trong bối cảnh các nguồn tin tại Anh cho rằng chuyến thăm của ông sẽ vấp phải các cuộc biểu tình phản đối do chính sách của ông Trump tạm cấm nhập cảnh Mỹ đối với người dân đến từ 6 nước Hồi giáo.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.