Thế giới

Ông Trump chấp nhận Montenegro làm thành viên NATO

13/04/2017, 10:52
image

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã chính thức ký văn bản chấp thuận để Montenegro có thể gia nhập NATO...

26

Tổng thống Trump chấp nhận Montenegro làm thành viên NATO

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã chính thức ký văn bản chấp thuận để Montenegro có thể gia nhập Khối đồng minh quân sự Bắc Đại Tây Dương (NATO) sau khi Thượng viện Mỹ thông qua một nghị quyết (tổ chức hồi tháng 3) với đa số nhất trí để quốc gia vùng Balkan gia nhập liên minh vũ trang mạnh nhất thế giới.

Một tuyên bố được Nhà Trắng phát đi được hãng tin RT trích dẫn cho rằng: “Đây là tín hiệu cho các quốc gia đang mong muốn khác thấy rằng, cánh cửa của NATO luôn rộng mở và việc gia nhập NATO là do các quốc gia tự nguyện, họ có quyền lựa chọn tương lai và các đối tác mà không bị bất cứ sự đe dọa, can thiệp nào từ bên ngoài".

Tuyên bố của Nhà Trắng cũng nói rõ rằng, Tổng thống Donald Trump chúc mừng người dân Montenegro vì họ đã quyết tâm và chứng minh sẽ cam kết với những giá trị chung của khối đồng minh NATO.

Trước đó, theo RT, trong các cuộc thăm dò dư luận, có đến 620.000 người Montenegro phản đối kế hoạch gia nhập NATO của chính quyền nước này. Biểu tình đã diễn ra ở nhiều nơi để phản đối nhưng đều đã bị an ninh Montenegro dập tắt.

Montenegro cũng nhiều lần cáo buộc chính quyền Nga đứng sau, trợ giúp các phong trào biểu tình của những người chống đối gia nhập NATO, nhưng Moscow đã phủ nhận mọi quy kết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.