Thế giới

Ông Trump chỉ trích FBI mải điều tra Nga, quên nhiệm vụ chính

18/02/2018, 19:09

Ông Trump chỉ trích FBI mải mê cuốn vào việc điều tra Nga can thiệp bầu cử nước này, quên đi nhiệm vụ chính.

Một gia đình ngồi bên mộ một nạn nhân

Một gia đình ngồi bên mộ một nạn nhân thiệt mạng trong vụ xả súng

Tổng thống Mỹ Donald Trump chỉ trích Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) mải mê cuốn vào việc điều tra Nga can thiệp bầu cử nước này mà quên đi nhiệm vụ chính của mình là xác thực các thông tin về những kẻ khả nghi gây mất an toàn quốc gia dẫn đến để xảy ra vụ xả súng hàng loạt vừa qua tại trường cấp ba ở bang Florida khiến 17 người thiệt mạng.

Trên tài khoản Twitter, ông Trump chia sẻ “rất buồn” khi FBI không chú ý tới tất cả những dấu hiệu đã được thông báo trước về kẻ xả súng trường học.

“Họ đã dành quá nhiều thời gian cố gắng chứng minh Nga thông đồng với đội vận động bầu cử của tôi. Thực chất không hề có thông đồng. FBI nên quay lại tập trung vào trách nhiệm căn bản của mình và làm chúng ta tự hào!” – ông nói thêm.

Trước đó, FBI thừa nhận, họ đã được cảnh báo trước về tay súng này nhưng đã không thể ngăn chặn kịp thời. Một người thân cận với kẻ xả súng đã liên hệ với FBI hôm 5/1 để trình báo những nghi ngại về thanh niên bất hảo này.

“Người gọi điện cung cấp thông tin về việc sở hữu súng của Cruz, mong muốn giết người của hắn, những hành vi lệch lạc, nhiều bài viết bất thường trên mạng xã hội cũng như khả năng hắn muốn thực hiện một vụ xả súng trường học”.

“Những thông tin này đáng lẽ phải được chuyển đến văn phòng FBI tại Miami nơi có nhiệm thực hiện điều tra xác thực thôngtin nhưng thực tế lại không" - FBI thừa nhận.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.