Thế giới

Ông Trump chỉ trích, lại thêm một quan chức FBI từ chức

30/01/2018, 20:03

Phó Giám đốc FBI Andrew McCabe đã từ chức giữa những chỉ trích của Tổng thống Mỹ Donald Trump vào ngày 29/1.

Phó giám đốc FBI

Phó giám đốc FBI Andrew McCabe

Reuters cho hay,  Phó Giám đốc FBI Andrew McCabe là người bị Tổng thống Donald Trump đả kích là có xu hướng chống lại tổng thống và cáo buộc ông McCabe ưu ái đối thủ Đảng Dân chủ Hillary Clinton trong cuộc bầu cử năm 2016.

Ông McCabe đã rời chức vụ cao thứ hai tại Cục Điều tra Liên bang ngày 29/1.

Ông McCabe dự định sẽ rời FBI vào tháng 3. Tuy nhiên, vị quan chức FBI vẫn sẽ được nghỉ phép cho đến ngày về hưu chính thức.

Ông McCabe ra đi diễn ra giữa lúc ông Trump và một số nghị sĩ Cộng hòa khác tăng cường chỉ trích FBI trong một hành động mà phe Dân chủ gọi là một phần trong nỗ lực rộng lớn của đảng ông Trump nhằm làm suy yếu cuộc điều tra của Công tố viên đặc biệt Robert Mueller.

Phe Cộng hòa đã chỉ trích ông McCabe về cuộc điều tra của FBI về việc bà Clinton sử dụng một máy chủ email cá nhân thời bà còn làm bộ trưởng ngoại giao Mỹ. Tuy nhiên, không có cáo buộc nào được đưa ra nhắm vào bà Clinton.

Theo tờ New York Times, trong một cuộc trò chuyện gần đây với ông McCabe, Giám đốc FBI Wray đề nghị chuyển ông ta sang một vị trí thấp hơn, khiến ông McCabe phải rời đi thay vào đó.

Về vấn đề này, phát ngôn viên Nhà Trắng Sarah Sanders cho hay: "Tôi có thể nói với bạn rằng tổng thống không dính dáng tới quá trình đưa ra quyết định này”.

Bà Sanders cũng nói rằng ông Trump tiếp tục "tin tưởng trọn vẹn" giám đốc FBI Christopher Wray, người mà ông Trump chọn để thay thế cựu Giám đốc FBI James Comey.

Ông McCabe từng là quyền giám đốc FBI vào năm ngoái sau khi ông Trump hồi tháng Năm sa thải giám đốc James Comey. Ông Comey khi đó đang giám sát một cuộc điều tra của FBI về sự thông đồng có thể có giữa ban vận động tranh cử tổng thống năm 2016 của ông Trump với Nga. Sau đó, cũng vì cuộc điều tra với Nga này, ông Comey đã bị sa thải.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.