Hồ sơ tài liệu

Ông Trump chiêu binh cho IS, bà Clinton chưa bao giờ... nói thật?

21/12/2015, 13:22

Nhiều tình huống hài hước giữa hai ứng viên Tổng thống Mỹ Donald Trump và Hillar Clinton trong cuộc chạy đua vào Nhà Trắng.

ung-vien-tong-thong-trump-clinton
Bà Clinton tố ứng viên Tổng thống Mỹ - tỷ phú Trump chiêu binh cho IS. (Ảnh minh họa)

Tối 20/12, cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton, Thượng Nghị sĩ bang Vermont Bernie Sanders và cựu Thống Đốc bang Maryland Martin O’Malley đã có buổi tranh luận gay gắt xung quanh một số chủ đề nóng về chống khủng bố, kiểm soát súng.

Tuy nhiên, điều đáng chú ý trong buổi tranh luận này là bà Clinton đã đưa ra cáo buộc "gây sốc" về ứng viên đảng Cộng hòa - tỷ phú Mỹ Donald Trump.

Cụ thể, bà Clinton tuyên bố rằng, ông Trump đang là người chiêu binh tốt nhất cho Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS). Bà này cho rằng, những lời tuyên bố của ông Trump về người Hồi giáo sẽ giúp tuyển mộ được nhiều kẻ quá khích.

Đệ nhất phu nhân Mỹ cho cho rằng, IS đang sử dụng video về ông Trump để tuyển binh. Bà Clinton nói việc ông Trump kêu gọi cấp thêm vũ khí cho dân Mỹ để họ thấy an toàn là... hoàn toàn sai lầm.

Ngay sau đó, tỷ phú Trump đã có tuyên bố đáp trả khi nói bà Clinton "nói dối về tất cả mọi thứ". Vị tỷ phú này cũng khẳng định rằng tất cả mọi người đều biết sự dối trá này,

Ngoài ra, theo CNN, hiện vẫn chưa có bất kỳ bằng chứng nào chứng minh việc IS sử dụng video ông Trump miệt thị người Hồi giáo để tuyển quân.

Trước đó, ông Trump cũng từng tuyên bố đương kim Tổng thống Mỹ Obama sai lầm trong chiến lược quan hệ song phương với Moskva và thể hiện tư tưởng "thân Nga" của mình.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.