Thế giới

Ông Trump chính thức chọn “quản gia mới” của Nhà Trắng

15/12/2018, 08:34

Tổng thống Mỹ vừa công bố quyết định chọn ông Mick Mulvaney làm quyền Chánh văn phòng Nhà Trắng.

Trump đưa bút cho Mick Mulvaney

Tổng thống Mỹ Donald Trump đưa bút cho ông Mick Mulvaney (Ảnh tư liệu)

Theo đó, Giám đốc Văn phòng quản lý và ngân sách của Nhà Trắng Mick Mulvaney, một cựu nghị sĩ theo quan điểm bảo thủ kiên định, sẽ thay thế ông John Kelly, Chánh văn phòng Nhà Trắng từ đầu tháng 1/2019.

Như vậy, ông Mick Mulvaney sẽ là người thứ 3 trong 2 năm tại nhiệm của Tổng thống Hoa Kỳ thứ 45 được giao đảm trách một trong những công việc được cho là quan trọng nhất tại Nhà Trắng.

Với trách nhiệm quản lý các công việc của tổng thống, ông Mulvaney sẽ đảm nhận trọng trách vào thời điểm khá nhiều thách thức, đúng vào thời điểm đảng Dân chủ giành lại quyền kiểm soát tại Hạ viện từ tháng 1/2019.

Ông Mulvaney cũng sẽ phải giúp Tổng thống Trump đương đầu với những cuộc điều tra của Công tố viên đặc biệt Robert Mueller cũng như các cáo buộc liên quan tới những vấn đề riêng và những chính sách gây tranh cãi.

Một quan chức Nhà Trắng cho biết, kinh nghiệm của một nghị sĩ cộng với việc có nhiều quan điểm tương đồng với Tổng thống Trump chính là yếu tố giúp ông Mulvaney được chọn vào vị trí nêu trên.

Trước đó, ngày 11/12, Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố rằng ông sẽ tiết lộ tên của tân chánh văn phòng trong vòng 2 tuần tới. Sau đó, ông thu hẹp danh sách ứng cử viên xuống còn 5 người.

Nhiều giờ trước khi ông Trump công bố quyết định chọn ông Mulvaney trên tài khoản Twitter, cựu Thống đốc bang New Jersey, ông Chris Christie, đã tuyên bố rút khỏi vị trí ứng cử viên cho ghế chánh văn phòng Nhà Trắng.

Một ứng viên khác, ông Nick Ayers, Chánh văn phòng của Phó Tổng thống Mike Pence, cũng đã từ chối công việc đầy thách thức này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.