Thế giới

Ông Trump chính thức thay cố vấn an ninh quốc gia hiếu chiến hơn

23/03/2018, 07:15

Tổng thống Trump đã quyết định chọn cựu binh hiếu chiến John Bolton từ thời Bush làm cố vấn an ninh quốc gia mới.

Trump và Mcmaster

Tổng thống Mỹ Donald Trump (phải) và cựu Cố vấn an ninh quốc gia H.R. McMaster

Trên Twitter cá nhân, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã nói rằng ông biết ơn đối với những đóng góp của cố vấn an ninh quốc gia McMaster và nói rằng ông này đã làm việc xuất sắc.

Tuy nhiên, tổng thống Mỹ đã quyết định chọn cựu binh hiếu chiến John Bolton từ thời Tổng thống George W. Bush làm cố vấn an ninh quốc gia mới.

Ông John Bolton, cựu phái viên của Mỹ tại Liên hợp quốc, là người nổi tiếng theo các quan điểm bảo thủ dưới thời chính quyền Tổng thống Bush.

THeo BBC, vai trò mới của ông Bolton, dự đoán, sẽ gây nhiều tranh cãi vì ông vẫn giữ quan điểm bảo vệ cho cuộc chiến tranh Iraq năm 2003, mà chính Tổng thống Mỹ Donald Trump đã từng lúng túng cho rằng là "một sai lầm lớn".

Ông McMaster là người mới nhất trong một loạt các quan chức cao cấp Nhà Trắng “ra đi” trong thời gian gần đây. Có tất cả 24 nhân sự Nhà Trắng đã bị sa thải hoặc xin từ chức dưới thời Tổng thống Trump.

Tuần trước, ông Trump đã sa thải Ngoại trưởng Rex Tillerson cũng qua một thông báo trên Twitter và chọn cựu giám đốc CIA Mike Pompeo thay thế vị trí này.

Cách đây 1 tuần, Washington Post dẫn nguồn thạo tin cho biết, Tổng thống Trump đã bắt đầu tìm kiếm những ứng viên tiềm năng thay thế Cố vấn an ninh quốc gia H.R. McMaster vì cho rằng vị cố vấn này đưa ra các báo cáo an ninh không cần thiết, thiếu linh hoạt.

Tuy nhiên, vài giờ sau khi truyền thông đưa tin, Thư ký báo chí Nhà Trắng Sarah Huckabee Sanders đã lên tiếng bác bỏ điều này.

“Tổng thống Trump và cố vấn McMaster có quan hệ làm việc rất tốt và không có bất cứ điều chỉnh nhân sự nào tại Hội đồng an ninh quốc gia”, bà Sanders nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.