Hồ sơ tài liệu

Ông Trump có dự án bất động sản tại Nga lúc tranh cử?

29/08/2017, 15:15

Báo Washington Post tung tin này ra giữa lúc có cuộc điều tra nhạy cảm.

Tổng thống Mỹ Donald Trump

Tổng thống Mỹ Donald Trump

Truyền thông Mỹ đưa tin cho biết, công ty của Tổng thống Mỹ Donald Trump đã theo đuổi một thỏa thuận về bất động sản ở thủ đô Moscow, Nga trong khi ông vận động tranh cử Tổng thống vào cuối năm 2015, đầu năm 2016.

Hãng tin Anh Reuters dẫn tin từ Washington Post hôm 27/8 đã đề cập đến những người thông thạo với đề nghị này và hồ sơ của những luật sư Tổ chức Trump hay "The Trump Organization".

Theo Washington Post, những nhà đầu tư và công ty ông Trump đã ký một ý định thư xây dựng một Trump Tower tại Moscow nhưng dự án này thiếu đất và giấy phép, đã bị hủy bỏ vào cuối tháng 1/2016, chỉ trước khi các cuộc bầu cử sơ bộ Tổng thống bắt đầu, theo như một vài người quen thuộc với đề nghị cho biết.

Ban đầu, Nhà Trắng đưa yêu cầu của Reuters cho cố vấn đặc biệt của chính quyền Trump là Ty Cobbs và sau đó là Tổ chức Trump. Tuy nhiên, cả hai nơi đều không trả lời yêu cầu bình luận của Reuters.

Báo Washington Post tung tin này ra giữa lúc có cuộc điều tra của công tố viên đặc biệt và những ủy ban Quốc hội về việc liệu các phụ tá trong cuộc vận động tranh cử của ông Trump có thông đồng với Moscow để ảnh hưởng đến cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2016 hay không.

Cả ông Donald Trump lẫn chính phủ Nga đều nhiều lần bác bỏ cáo buộc thông đồng. Hồi tháng 7/2016, ông Trump phủ nhận có bất cứ giao dịch nào với Nga.

Theo Washington Post, thảo luận về dự án ở Moscow bắt đầu vào đầu tháng 9. Một nhà đầu tư vô danh có kế hoạch xây dự án dưới một thỏa thuận được cấp phép, nhưng tên của ông Trump có trong dự án này.

Tuy nhiên hiện không rõ ông Trump liên hệ như thế nào và ông chủ Nhà Trắng có biết việc thương thuyết của công ty ông hay không, báo Washington Post nêu vấn đề.

Trước khi dự án được hủy bỏ, một nhà phát triển bất động sản Nga đã thúc đẩy ông Donald Trump đi thăm Moscow để quảng bá đề nghị xây Tháp Trump và nói rằng ông có thể thuyết phục Tổng thống Nga Vladimir Putin nói tốt cho ông Trump, theo bài báo dẫn nguồn tin từ những người nắm rõ về vấn đề.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.