Thế giới

Ông Trump cử Cố vấn an ninh Bolton đến nói chuyện với Nga

20/04/2018, 08:14

Cố vấn an ninh quốc gia Mỹ John Bolton đã gặp Đại sứ Nga tại Washington Antonov về mối quan hệ hai nước.

Cố vấn an ninh quốc gia Bolton

Cố vấn an ninh quốc gia John Bolton

Cố vấn an ninh quốc gia Mỹ mới được bổ nhiệm John Bolton đã gặp Đại sứ Nga tại Washington Anatoly Antonov để thảo luận về mối quan hệ Mỹ-Nga trong bối cảnh căng thẳng chưa từng có giữa Washington và Moscow.

“Đại sứ Bolton nhắc lại rằng cả hai nước Mỹ và Nga đều mong muốn có quan hệ tốt đẹp hơn, nhưng điều này sẽ đòi hỏi phải giải quyết những lo ngại về sự can thiệp của Nga vào cuộc bầu cử năm 2016, việc sử dụng vũ khí hóa học ở Anh một cách liều lĩnh và tình huống ở Syria và Ukraine”, Nhà Trắng cho biết trong một tuyên bố.

Trong khi các quan chức Mỹ và Tổng thống Trump trước đó đã bày tỏ ý chí hợp tác và xây dựng một mối quan hệ tốt đẹp với Nga, tuyên bố mới nhất này của Nhà Trắng hiện lại tiếp cận theo hướng rằng Moscow đầu tiên phải thú nhận tội lỗi để tiếp tục các mối quan hệ với Mỹ.

Đại sứ quán Nga tại Washington đã không đưa ra bất kỳ tuyên bố nào sau cuộc họp với ông Bolton.

Đây là cuộc gặp đầu tiên giữa cố vấn an ninh Nhà Trắng Bolton và Đại sứ Antonov, người sau khi đảm nhận vai trò hiện tại của mình vào tháng 9/2017, đã nhận được sự chào đón nồng nhiệt từ các chính trị gia Mỹ.

Cuộc gặp giữa đại diện hai cường quốc lớn nhất thế giới diễn ra giữa lúc hai bên căng thẳng chưa từng thấy.

Tổng thống Trump nói rằng Mỹ đã quyết định cung cấp vũ khí hủy diệt cho Ukraine, đồng thời sẽ có các biện pháp trừng phạt bổ sung chống lại Nga. Hôm thứ Tư, nhà lãnh đạo Mỹ một lần nữa tự hào nói rằng "không có ai cứng rắn với Nga hơn Tổng thống Donald Trump”.

Mặc dù có nhiều cáo buộc chống lại Moscow nhưng các quan chức Nga đã nhắc lại rằng họ sẵn sàng làm việc với các đối tác phương Tây của họ, bao gồm Mỹ, để xoa dịu bất kỳ căng thẳng nào đã gây ra trong vài năm trở lại đây.

"Các quốc gia của chúng ta cần ngồi lại với nhau để xác định một chương trình chung về tăng cường an ninh quốc tế", ông Antonov nói trước đó.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.