Thế giới

Ông Trump đã chuẩn bị hành động quân sự nhằm vào Syria?

03/02/2018, 07:59

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã chuẩn bị để thực hiện hành động quân sự nhằm vào chính phủ Syria.

Tổng thống Mỹ Donald Trump

Tổng thống Mỹ Donald Trump

Ngày 2/2, kênh truyền hình Press TV (Iran) dẫn lời một số quan chức cấp cao Mỹ cho biết, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã chuẩn bị để thực hiện hành động quân sự, nếu cần, nhằm vào chính phủ Syria vì cáo buộc và nghi ngờ họ đang phát triển vũ khí hóa học mới.

Các quan chức này cho biết, chính phủ Tổng thống Syria Bashar al-Assad đã giữ lại một phần vũ khí hóa học mặc dù họ đã đồng ý trong thỏa thuận Mỹ-Nga để giao nộp và tiêu hủy toàn bộ vũ khí chết người này.

Các quan chức giấu tên cho rằng, các lực lượng vũ trang Syria đã cải tiến vũ khí hóa học và tiếp tục sử dụng một lượng nhỏ kể từ tháng 4/2017. Tuy nhiên, họ từ chối cung cấp thông tin chi tiết. Một quan chức Mỹ cho biết, nếu cộng đồng quốc tế không nhanh chóng hành động để kiềm chế vũ khí hóa học tại Syria, những vũ khí này có thể phát tán ra ngoài biên giới, thậm chí là tới Mỹ.

Theo Press TV, đã có hơn 80 người thiệt mạng vào ngày 4/4/2017 vì các vụ tấn công khí sarin tại tỉnh Idlib. Sau sự việc này, quân đội Mỹ đã thực hiện vụ tấn công tên lửa nhằm vào căn cứ không quân Syria vì cáo buộc chính phủ ông Assad đứng sau.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.