Thế giới

Ông Trump: Đàm phán liên Triều là một điều tốt

05/01/2018, 07:37

Tổng thống Trump ngày 4/1 nhận định cuộc đàm phán giữa Triều Tiên – Hàn Quốc sắp diễn ra là "một điều tốt".

Trump 4

Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump

Trên mạng xã hội Twitter, nhà lãnh đạo Mỹ cho rằng các cuộc đàm phán liên Triều này sẽ không xảy ra, nếu như ông không giữ vững lập trường cứng rắn, mạnh mẽ với Triều Tiên.

Hồi đầu tuần này, Đại sứ Mỹ tại Liên hợp quốc Nikki Haley nhấn mạnh sẽ không nhìn nhận nghiêm túc bất kỳ cuộc đàm phán nào nếu Triều Tiên không từ bỏ toàn bộ vũ khí hạt nhân hiện có.

Sáng 4/1, vào lúc 9h30, đại diện Triều Tiên đã gọi cho phía Hàn Quốc thông qua đường dây nóng mới được mở lại ngày hôm trước. Hiện, hai nước đang giữ liên lạc thông qua đường dây nóng này.

Trung Quốc, ngày 4/1, lên tiếng hoan nghênh nỗ lực của Hàn Quốc và Triều Tiên để hàn gắn quan hệ.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Cảnh Sảng cho biết: "Trung Quốc hy vọng cộng đồng quốc tế sẽ ủng hộ những nỗ lực của CHDCND Triều Tiên và Hàn Quốc. Trung Quốc khuyến khích tất cả các bên tham gia làm những việc làm giảm căng thẳng và tăng sự tin tưởng lẫn nhau”.

Hàn Quốc đang chuẩn bị các cuộc đàm phán cấp cao với Triều Tiên vào tuần tới (dự kiến ngày 9/1), nhằm thảo luận về các vấn đề liên quan đến lợi ích chung, trong đó có việc Bình Nhưỡng tham gia vào Olympics mùa Đông Pyeongchang vào tháng 2 tới. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.