Thế giới

Ông Trump đề nghị làm trung gian hòa giải vụ khủng hoảng Qatar

08/09/2017, 10:28
image

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã đề nghị làm trung gian hòa giải trong cuộc khủng hoảng giữa Qatar và các nước Arab.

686230430

 Tổng thống Mỹ Donald Trump và Quốc vương Kuwait Sabah al-Ahmad Al-Sabah.

Theo AFP, hôm qua 7/9, trong khuôn khổ cuộc họp báo chung giữa Nhà Trắng và Quốc vương Kuwait Sabah al-Ahmad Al-Sabah, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã đề nghị làm trung gian hòa giải trong cuộc khủng hoảng giữa Qatar và các nước láng giềng Arab.

"Tôi sẵn lòng trở thành nhà trung gian. Tôi nghĩ điều này sẽ được giải quyết khá dễ dàng!" - ông chủ Nhà Trắng khẳng định.

Ông Trump cũng đánh giá mức độ hệ trọng của cuộc khủng hoảng ở vùng Vịnh và cho rằng nguyên nhân xuất phát từ việc một số quốc gia trong khu vực này đã hỗ trợ tiền cho khủng bố.

Về phần mình, ông Al-Sabah bày tỏ tin tưởng Mỹ có giúp giải quyết cuộc khủng hoảng Qatar, đồng thời cho biết ông đã nhận được một bức thư từ Qatar, trong đó nói rằng Doha nhất trí ngồi xuống bàn đàm phán và thảo luận về danh sách 13 yêu cầu từ các nước Arab láng giềng.

Trước đó vào ngày 22/7, hãng tin Reuters cho biết, Quốc vương Qatar kêu gọi đối thoại để giải quyết khủng hoảng ngoại giao tồi tệ nhất trong lịch sử với các nước Arab bao gồm Saudi Arabia, các Tiểu vương quốc A-rập thống nhất, Bahrain, Ai Cập...

Lời kêu gọi được đưa ra trong bài phát biểu đầu tiên của Quốc vương Qatar Sheikh Tamim kể từ khi các nước Arab và Ai Cập cắt quan hệ, trừng phạt Doha vì cáo buộc hỗ trợ khủng bố. 

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.