Hồ sơ tài liệu

Ông Trump đủ phiếu đề cử, "đấu khẩu" với Tổng thống Obama

27/05/2016, 11:16
image

Ứng viên Tổng thống Mỹ Donald Trump đã đủ phiếu đề cử và đang "đấu khẩu" với ông Obama.

tong-thong-my-obama-trump

Ứng viên Tổng thống Mỹ Donald Trump đã đủ phiếu đề cử và đang "đấu khẩu" với ông Obama. (Ảnh minh họa: theworldbeast.com)

Liên quan đến cuộc chạy đua vào Nhà Trắng, AP đưa tin, ứng viên Tổng thống Mỹ Donald Trump đã đủ phiếu đề cử để trở thành ứng viên đại diện của đảng Cộng hòa.

Kết luật này được AP đưa ra khi tính toán từ những nguồn tin riêng ủng hộ ông Trump. Theo hãng này, ông Trump đã giành được 1.238 phiếu đại biểu.

Trước đó, Thống đốc bang Ohio John Kasich và Thượng nghị sĩ Ted Cruz đã tuyên bố bỏ cuộc. Như vậy, ông Trump hiện là đại diện duy nhất của đảng Cộng hòa.

Trong một diễn biến khác liên quan, ngày 26/5, ông Trump đã bất ngờ tuyên bố nếu đắc cử Tổng thống sẽ bác bỏ và đảo ngược các chính sách môi trường, năng lượng của ông Obama.

Trong khi đó, phát biểu bên lề Hội nghị thượng đỉnh G7, Tống thống Obama tuyến bố ông Trump "không biết gì" về thế giới.

Vị này cũng chỉ trích các ý tưởng chính sách của ứng viên Trump. Các ý tưởng được ông Obama ám chỉ là tuyên bố liên quan đền người Hồi giáo, Triều Tiên, và kinh tế Mỹ của ông Trump.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.