Thế giới

Ông Trump họp bàn đưa ra "lựa chọn" đối phó với Triều Tiên

12/10/2017, 10:52

Tổng thống Donald Trump họp bàn với các quan chức quân sự cấp cao nhằm đưa ra lựa chọn đối phó với Triều Tiên.

Tổng thống Mỹ Donald Trump tiếp tục đưa cảnh báo t

Tổng thống Mỹ Donald Trump họp bàn với các quan chức quân sự cấp cao về tình hình ứng phó với Triều Tiên. Ảnh minh họa

Yonhap đưa tin, hôm 10/10, trong một thông báo được phát đi mới nhất, Nhà Trắng cho biết Tổng thống Mỹ Donald Trump đã họp bàn cùng các quan chức quốc phòng cấp cao nhằm thảo luận về những "sự lựa chọn" để giải quyết vấn đề khủng hoảng hạt nhân, căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên.

Cụ thể, ông chủ Nhà Trắng đánh giá mức độ đe dọa ngày càng lớn từ Triều Tiên khi liên tiếp thử tên lửa và phát triển các chương trình hạt nhân, từ đó lấy ý kiến Bộ trưởng Quốc phòng Jim Mattis và Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân Mỹ cùng nhiều quan chức khác.

"Cuộc thảo luận tập trung vào một loạt các lựa chọn để đáp lại mọi động thái gây hấn từ Triều Tiên, hoặc nếu cần thiết, để ngăn chặn Bình Nhưỡng đe dọa Mỹ và đồng minh bằng vũ khí hạt nhân" - người phát ngôn Nhà Trắng Sarah Huckabee Sanders nhấn mạnh.

Hiện nay, Mỹ và Triều Tiên ngày càng gia tăng căng thẳng sau khi Washington có những lo ngại rằng Bình Nhưỡng đang chuẩn bị cho thực hiện thêm các vụ phóng thử tên lửa mới, bao gồm cả khả năng bắn tên lửa có gắn đầu đạn hạt nhân ở Thái Bình Dương.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.