Thế giới

Ông Trump không còn “mặn mà” gặp gỡ ông Kim Jong-un?

23/05/2018, 07:50

Hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều dự kiến diễn ra vào ngày 12/6 có khả năng sẽ bị huỷ.

4655359

Tổng thống Mỹ Doanld Trump doạ huỷ cuộc gặp sắp tới với Kim Jong-un

Phát biểu với báo giới trước thềm hội đàm với Tổng thống Moon Jae-in ngày 22/5, ông Donald Trump cho biết cuộc gặp giữa 2 nhà lãnh đạo Mỹ-Triều có khả năng không diễn ra như kế hoạch đã định.

Theo ông, điều này sẽ tuỳ thuộc vào hành động sắp tới của Kim Jong-un, bởi những thay đổi gần đây trong thái độ của Bình Nhưỡng khiến Tổng thống Mỹ cảm thấy “không hài lòng”.

Ông Trump cho biết, nếu cuộc gặp không diễn ra đúng lịch trình thì vẫn có thể diễn ra sau đó, nhưng điều này hiện vẫn đang được thảo luận thêm.

Tổng thống Mỹ cũng không quên cam kết nếu Triều Tiên tuân thủ giải giáp hoàn toàn hạt nhân thì an toàn của lãnh đạo nước này sẽ được đảm bảo.

Về phần mình, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in bày tỏ “tin tưởng rằng Tổng thống Trump có thể tạo được kỳ tích lịch sử, thúc đẩy thượng đỉnh Mỹ-Triều thành công và chấm dứt cuộc chiến kéo dài suốt nhiều năm qua trên bán đảo Triều Tiên”.

Theo dự kiến, thượng đỉnh Mỹ-Triều sẽ diễn ra vào ngày 12/6 tới tại Singapore. Tuy nhiên, 2 bên liên tục đưa ra những tuyên bố cứng rắn, đe doạ lẫn nhau trong thời gian gần đây, khiến cuộc gặp có nguy cơ không thể tiến hành do không tìm được tiếng nói chung.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.