Thế giới

Ông Trump nhậm chức, Kim Jong-un bất ngờ thị sát quân đội

20/01/2017, 08:21
image

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã bất ngờ có chuyến thị sát tới một đơn vị quân đội.

AEN20170119001151315_01_i

 Ông Kim thị sát quân đội Triều Tiên

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã tới thăm một đại đội thuộc Đơn vị 233 của Quân đội Nhân dân Triều Tiên trong chuyến thị sát đầu tiên trong năm 2017, theo Yonhap ngày 19/1.

Chuyến thị sát quân đội của ông Kim Jong-un diễn ra trong bối cảnh chỉ còn một ngày nữa, ông Donald Trump sẽ chính thức làm lễ tuyên thệ nhậm chức Tổng thống Mỹ tại Washington DC.

Tuy nhiên, thời điểm cụ thể diễn ra của nhà lãnh đạo Triều Tiên đã không được tiết lộ.

Theo Hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA), trong chuyến đi này, ông Kim Jong-un đã bày tỏ sự hài lòng khi thấy các binh sĩ luôn trong khí thế “sẵn sàng chiến đấu bất cứ lúc nào”.

Hành động trên của ông Kim Jong-un đã làm dấy lên sự lo ngại rằng Bình Nhưỡng sẽ tiến hành một hành động khiêu khích sớm hơn dự đoán để phản đối cuộc tập trận chung giữa Hàn Quốc và Mỹ. 

Xem thêm video:

Trước đó, một số chuyên gia đã dự đoán rằng Triều Tiên sẽ bắt đầu các động thái khiêu khích, chọc tức hai nước Mỹ-Hàn vào tháng 3 hoặc tháng 4 tới.

Giáo sư Yang Moo-jin thuộc Trường Đại học Triều Tiên nhận định chuyến thị sát này có mục đích nâng cao tinh thần của quân đội Triều Tiên đồng thời đưa ra một thông điệp với Mỹ rằng Bình Nhưỡng đã sẵn sàng cho cả đối đầu và đối thoại.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.