Thế giới

Ông Trump nhận thư tay từ ông Kim Jong-un

09/03/2018, 09:22

Tổng thống Mỹ Trump sẵn sàng gặp lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un trước tháng 5 sau khi nhận bức thư ông Kim gửi.

Kim Jong-un Trump

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un (trái) và Tổng thống Mỹ Donald Trump

Reuters đưa tin, một đặc phái viên Hàn Quốc cho biết, ông Kim Jong-un đã gửi một bức thư cho ông Donald Trump thông qua đoàn phái viên đặc biệt của Hàn Quốc.

Trong nội dung thư, ông Kim đã lần đầu tiên mời ông Trump tham dự hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên, đánh dấu bước đột phá tiềm năng cho cuộc khủng hoảng hạt nhân Triều Tiên.

Cố vấn an ninh quốc gia Hàn Quốc, Chung Eui-yong dẫn đầu đoàn phái viên trên hiện đang có mặt tại Nhà Trắng để báo cáo tình hình về vấn đề Triều Tiên.

“Ông Kim đã cam kết “phi hạt nhân hóa” và dừng các cuộc thử nghiệm hạt nhân hoặc tên lửa”, ông Chung nói với các phóng viên tại Nhà Trắng.

Trả lời về phản ứng của Nhà Trắng trước những thông điệp từ đặc phái viên Hàn Quốc, phát ngôn viên Nhà Trắng Sarah Sanders nói rằng, ông Trump “sẽ chấp nhận lời mời gặp ông Kim Jong-un tại một địa điểm và thời gian được xác định”.

Cô nói thêm: “Chúng tôi mong muốn phi hạt nhân hóa Triều Tiên. Trong thời gian chờ đợi, tất cả các biện pháp trừng phạt và áp lực tối đa phải được duy trì”.

Sau các cuộc khẩu chiến dữ dội trong suốt năm 2017 làm dấy lên nỗi lo sợ chiến tranh, một cuộc gặp giữa hai nhà lãnh đạo tối cao của Mỹ và Triều Tiên sẽ là một bước đi quan trọng để giải quyết vấn đề căng thẳng trên bán đảoTriều Tiên.

Tại cuộc họp báo, ông Chung nói thêm rằng: “Ông Kim bày tỏ sự háo hức của mình để gặp Tổng thống Trump càng sớm càng tốt. Còn ông Trump đánh giá cao báo cáo của phái đoàn và nói ông sẽ gặp Kim Jong-un  trước tháng 5 để đạt được phi hạt nhân hoá”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.