Thế giới

Ông Trump nói gì về việc kiểm phiếu lại?

28/11/2016, 05:03
image

Tổng thống đắc cử Donald Trump cho rằng yêu cầu kiểm phiếu lại là vô lý.

gettyimages-621806194

Ông Donald Trump đã có phản ứng trước việc ứng cử viên Tổng thống Đảng Xanh đang yêu cầu kiểm phiếu lại.

Phản ứng trước yêu cầu kiểm lại phiếu tại bang chiến trường Wisconsin của ứng cử viên Tổng thống Đảng Xanh Jill Stein, Tổng thống đắc cử Donald Trump đã cho rằng hành động này là "vô lý".

Hiện tại, bà Stein đã quyên góp được hơn 5 triệu USD để trang trải chi phí kiểm phiếu. Nếu gây đủ quỹ 7 triệu USD, bà Stein dự định yêu cầu kiểm phiếu lại tại 2 bang chiến trường quan trọng khác trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ là Michigan và Pennsylvania.

“Kiểm phiếu chỉ là cách để Jill Stein, người nhận được ít hơn 1 phần trăm số phiếu phổ thông và không có tên trong lá phiếu ở nhiều tiểu bang, chỉ muốn làm đầy túi tiền của bà ta,” Donald Trump nói. 

Xem thêm video:

Ở Pennsylvania, với 20 đại cử tri bỏ phiếu, ông Trump chiến thắng với khoảng khoảng 68.000 phiếu bầu trong khi đó tại bang Wisconsin và Michigan, con số này lần lượt là 27.000 và 12.000 phiếu phổ thông.

Bên cạnh đó, trước việc cựu Ngoại trưởng Hillary Clinton cân nhắc tham gia kiểm phiếu lại, ông Trump cũng lưu ý rằng ứng cử viên đảng Dân chủ đã chấp nhận thất bại sau khi kết quả cuộc bầu cử được công bố hôm 8/11 vừa qua.

 “Chúng ta cần phải chấp nhận kết quả này và nhìn về tương lai,” tổng thống đắc cử nhấn mạnh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.