Thế giới

Ông Trump phát ngôn “nhạy cảm” về người nhập cư tới Mỹ

12/01/2018, 13:57

Tổng thống Mỹ Donald Trump hỏi tại sao Hoa Kỳ muốn có những người nhập cư từ Haiti và các quốc gia châu Phi.

Tổng thống Mỹ Donald Trump

Tổng thống Mỹ Donald Trump

Theo Reuters, ngày 11/1, ông Trump đã đặt câu hỏi trên và nói đến một số nước là “các quốc gia nghèo nàn” tại Nhà Trắng khi Thượng nghị sĩ đảng Dân chủ Dick Durbin và Thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa Lindsey Graham thông báo với tổng thống về dự luật nhập cư mới được soạn thảo bởi một nhóm nghị sĩ lưỡng đảng.

Theo nguồn tin cho biết các quan chức chính phủ khác cũng có mặt trong cuộc hội đàm.

Các nhà lập pháp đã đưa ra cách tổ chức một số chương trình nhập cư, bao gồm một chương trình cung cấp nơi trú ẩn an toàn tại Hoa Kỳ cho người dân từ các quốc gia bị thiên tai hoặc xung đột dân sự.

Một trong những nguồn thạo tin cho hay, ông Trump đã nói, "Tại sao chúng ta muốn những người từ Châu Phi tới đây? Đó là những nước nghèo nàn ... Chúng ta nên có thêm nhiều người từ Na Uy”. Ông Trump cũng đặt câu hỏi về nhu cầu của người Haiti ở Hoa Kỳ.

Chương trình này được gọi là Tình trạng Bảo vệ Tạm thời (TPS) được đưa ra khi ông Trump đã chuyển sang chấm dứt tình trạng di dân từ El Salvador, có thể dẫn tới 200.000 người El Salvador hợp pháp tại Hoa Kỳ bị trục xuất và cả các nước khác nữa.

Kế hoạch Thượng viện lưỡng đảng sẽ cố gắng duy trì TPS để đổi lại việc chấm dứt hoặc thay đổi một chương trình gắp thăm nhằm mục đích cho phép lên đến 50.000 người một năm từ các quốc gia có ít người di cư đến Hoa Kỳ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.