Thế giới

Ông Trump sẽ không bỏ rơi NATO?

16/11/2016, 05:54
image

Ông Barack Obama cho rằng Tổng thống đắc cử Donald Trump sẽ không từ bỏ cam kết của Mỹ với NATO.

1023jacoby-combo

Tổng thống đắc cử Donald Trump sẽ không bỏ rơi NATO?

Phát biểu trước chuyến công du cuối cùng trên cương vị Tổng thống Mỹ tới châu Âu, Tổng thống Barack Obama cho biết ông Donald Trump sẽ không từ bỏ cam kết của Mỹ đối với các đồng minh trong Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO). 

Cũng trong cuộc gặp gỡ với ông Donald Trump tại Nhà Trắng, Tổng thống đương nhiệm Obama cho biết ông Trump không có ý định rút khỏi NATO.

Động thái của ông Trump và phát biểu của Tổng thống Obama được cho là đã khẳng định thêm về vai trò lãnh đạo thế giới của Mỹ.

"Trong buổi nói chuyện của tôi với tổng thống mới đắc cử, ông ấy thể hiện mối quan tâm đặc biệt tới việc duy trì những mối quan hệ đối tác chính của Mỹ. Chính vì thế, một trong những thông điệp tôi có thể truyền tải đó là cam kết của tổng thống mới đắc cử đối với NATO và các đồng minh trong khối”, ông Obama phát biểu.

Xem thêm video:

Bên cạnh đó, nhà lãnh đạo Mỹ chũng cho rằng việc duy trì quan hệ mật thiết với NATO không những đem lại lợi ích cho châu Âu mà còn tốt cho cả nước Mỹ.

“Mỹ cam kết tiếp tục duy trì mối quan hệ chặt chẽ với NATO và mối quan hệ này không chỉ tốt cho châu Âu mà còn tốt cho nước Mỹ, liên minh này là quan trọng đối với thế giới”, Tổng thống đương nhiệm Obama nhấn mạnh.

Trước đó, trong giai đoạn tranh cử, ông Trump thường chỉ trích NATO và cho rằng NATO " lỗi thời" trong khi ca ngợi lãnh đạo Nga Vladimir Putin là một người có tài năng và đáng tôn trọng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.