Hồ sơ tài liệu

Ông Trump sẽ phát triển hệ thống tên lửa tiên tiến phòng Triều Tiên

21/01/2017, 15:08
image

Chính quyền của tân Tổng thống Mỹ Donald Trump phát triển hệ thống tên lửa "tân tiến" phòng Triều Tiên.

Triều Tiên có lẽ đã sẵn sàng thử tên lửa đạn đạo x

Triều Tiên nhiều lần đe doạ đã phát triển xong tên lửa đạn đạo xuyên lục địa, sẵn sàng thử bất cứ lúc nào

Cụ thể, trong thông báo về lập trường chính sách, Nhà Trắng cho biết: “Tổng thống Donald Trump sẽ đệ trình ngân sách quốc phòng mới lên Quốc hội trong đó phác thảo kế hoạch để tái thiết lại quân đội”.

“Chúng tôi sẽ cung cấp cho các lãnh đạo quân đội đầy đủ phương tiện để lên kế hoạch cho những nhu cầu cần thiết của quốc phòng trong tương lai. Chúng tôi cũng sẽ phát triển hệ thống phòng thủ tên lửa hiện đại để bảo vệ đất nước khỏi các cuộc tấn công từ các nước như Iran và Triều Tiên”.

Tuyên bố được đăng chỉ ít phút sau lễ nhậm chức của ông Trump. Nhưng Nhà Trắng không nêu rõ thông tin chi tiết về khả năng hệ thống trên có khác biệt so với các hệ thống hiện đang được phát triển hay không, cũng như chi phí hay nguồn kinh phí của hệ thống tên lửa này.

Trước đó, suốt thời gian trước thềm ông Donald Trump nhậm chức, Triều Tiên liên tiếp đe doạ đã phát triển xong tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM) và có thể phóng bất cứ lúc nào. Không chỉ vậy, ngày 19/1 - trước ngày ông Trump nhậm chức một ngày, Thông tấn Hàn Quốc Yonhap dẫn lời các quan chức quân đội nước này cho biết, Triều Tiên có lẽ đã chuẩn bị xong 2 tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM) để sẵn sàng phóng trong tương lai.

Theo Yonhap, 2 tên lửa đã được đặt trên các bệ phóng di động. Các thiết bị này “có thể dài không quá 15m, ngắn hơn các tên lửa đạn đạo mà Triều Tiên đang sở hữu”. Cũng theo Yonhap, có thể. Triều Tiên đang muốn gửi thông điệp chiến lược tới chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump trước ngày Nhậm chức (20/1). Song, trong thông báo tới CNN, Tổng tham mưu trưởng Hàn Quốc cho biết, các thông tin trên chưa được xác thực nhưng  quân đội đang theo dõi sát sao tình hình.

Xem thêm video ông Donald Trump nhậm chức Tổng thống 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.