Hồ sơ tài liệu

Ông Trump thực sự "mang về" Mỹ hàng trăm tỉ USD từ Trung Đông?

28/05/2017, 14:20

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã đăng tải trên Twitter khoe thành tích mang về “hàng tỉ đô-la” từ Trung Đông.

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã ký thoả thua

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã ký thoả thuận vũ khí trị giá hàng tỉ USD tại Saudi Arabia

Khi chuyến công du nước ngoài đầu tiên của Tổng thống Mỹ Donald Trump dần khép lại, ông Trump đã đăng tải trên Twitter hôm 28/5, khoe thành tích mang về “hàng tỉ đô-la” từ Trung Đông và tất cả đều được chuyển sang việc làm. 

Nhận định này tương tự như thông báo trước đó của ông Trump trên Twitter nhắc tới thoả thuận vũ khí trị giá hàng tỉ USD với Saudi Arabia mà Nhà Trắng khẳng định sẽ mang lại rất nhiều việc làm cho người dân Mỹ. Thoả thuận này là một phần trong gói thoả thuận 10 năm trị giá hơn 350 tỉ USD giữa hai nước - theo thông báo từ văn phòng Ngoại trưởng Rex Tillerson.

Tuy nhiên, phóng viên Glenn Kessler của Washington Post chỉ ra rằng, nhiều thoả thuận trong số đó mới chỉ ở bước đầu và đòi hỏi nhiều cuộc đàm phán dài hơn nữa. Vì vậy, chưa rõ, chúng có thực sự tạo ra việc làm hay không và con số là bao nhiêu 

Nhà phân tích quân sự tại Trung tâm Nghiên cứu Chiến lược và Quốc tế tại Washington, ông Anthony Cordesman nhận xét rằng: Chính quyền Tổng thống Trump cần phải gộp hết các thoả thuận đó vào trong một thông cáo báo chí khi thông báo về gói các thoả thuận. Nên, “điều đó không đồng nghĩa, trong 10 năm tới, bạn thực sự nhìn thấy tổng số tiền hàng trăm tỉ USD được chi ra”- ông Cordesman nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.