Thế giới giao thông

Ông Trump tức giận vì General Motors đóng cửa một loạt nhà máy

03/12/2018, 15:57

Việc General Motors quyết định đóng cửa 4 nhà máy, cắt giảm 15% nhân công và dừng sản xuất 6 mẫu xe...

11

Tổng thống Mỹ Donald Trump tức giận vì General Motors đóng cửa một loạt nhà máy.

Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 2/12 đã bày tỏ sự tức giận trước động thái của nhà sản xuất ô tô này trên trang Twitter. “Rất thất vọng với General Motors và CEO của công ty - bà Mary Barra, về quyết định đóng cửa các nhà máy ở Ohio, Michigan và Maryland. Nước Mỹ đã từng cứu General Motors và đây là cách mà họ cảm ơn chúng ta!”, ông Trump viết, đồng thời cam kết sẽ bảo vệ người lao động Mỹ.

Ông chủ Nhà Trắng cũng đe dọa sẽ cắt toàn bộ trợ cấp ưu đãi dành cho công ty này, trong đó có cả ưu đãi dành cho xe điện. Nếu điều đó xảy ra, đây sẽ là một thảm hoạ đối với General Motors, vì họ có kế hoạch ra mắt ít nhất 20 mẫu xe chạy điện vào năm 2023.

Tuy nhiên, hiện nhà sản xuất ô tô lớn nhất nước Mỹ cũng đã sử dụng gần hết ưu đãi với xe chạy điện, nên có thể sẽ không bị ảnh hưởng nhiều, trừ khi chính sách siết bảo hộ được mở rộng.

Các tổ chức công đoàn cũng nổi giận trước quyết định của General Motors. Nghiệp đoàn ngành ô tô Mỹ (UAW) cho biết: “Việc doanh nghiệp này quyết định ngừng sản xuất tại các nhà máy Lordstown ở Ohio và Hamtramck ở Michigan, cùng các nhà máy lắp ráp sẽ khiến hàng nghìn công nhân mất việc”.

Phó chủ tịch UAW, ông Terry Dittes thậm chí còn lặp lại bài phát biểu của Tổng thống Trump cho rằng, với quyết định của mình General Motors đã đặt lợi nhuận lên trên các gia đình người lao động Mỹ, những người vốn đã sát cánh cùng công ty trong giai đoạn khó khăn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.