Góc nhìn

Ông Trump: Với Triều Tiên không thể chỉ có nói suông

31/08/2017, 15:59

Tổng thống Trump hôm 30/8 nhấn mạnh: “Tất cả mọi phương án đang được đặt lên bàn.”

Tổng thống Mỹ Donald Trump

Tổng thống Mỹ Donald Trump

Ngày 31/8, báo chí Mỹ cho hay, Tổng thống Donald Trump nhôm 30/8 nhấn mạnh “ngôn từ suông không phải là đáp án” cho bế tắc căng thẳng với Triều Tiên về chương trình phát triển tên lửa hạt nhân của nước này. Phát biểu của ông Trump xuất hiện 1 ngày sau khi Bình Nhưỡng bắn một quả tên lửa đạn đạo ngang qua Nhật Bản khiến Liên Hiệp Quốc và thế giới lên án.

Tổng thống Trump chia sẻ trên Twitter rằng Mỹ đã dùng lời lẽ với Triều Tiên, tốn tiền cho Bình Nhưỡng trong 25 năm qua và như vậy “ngôn từ không phải là giải pháp,”..

Chuyện tốn tiền mà ông Trump đề cập có lẽ là nhắc tới các khoản viện trợ trước đây của Mỹ dành cho Bình Nhưỡng.

Trong khi đó, trả lời câu hỏi báo giới liệu Mỹ đã cạn giải pháp ngoại giao với Bình Nhưỡng hay chăng, Bộ trưởng Quốc phòng Jim Mattis đáp rằng “Không.”

“Chúng ta không bao giờ cạn giải pháp ngoại giao,” - Bộ trưởng Mattis tuyên bố trước cuộc họp với người đồng nhiệm phía Hàn Quốc tại Lầu Năm Góc.

“Chúng ta sẽ tiếp tục làm việc cùng nhau. Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc và tôi cùng chung trách nhiệm bảo vệ hai quốc gia, nhân dân hai nước, và lợi ích song phương.”

Với cam kết không để Bình Nhưỡng phát triển phi đạn hạt nhân có khả năng bắn trúng lục địa Mỹ, Tổng thống Trump hôm 30/8 nhấn mạnh: “Tất cả mọi phương án đang được đặt lên bàn.”

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.