Thời sự Quốc tế

Ông Vladimir Zelensky được mời đến thăm bán đảo Crimea

22/04/2019, 20:30

Đó là tuyên bố của người đứng đầu ủy ban quan hệ quốc tế của nghị viện quốc hội Crimea.

img
Ông Vladimir Zelensky (bên trái) và Tổng thống đương nhiệm Piotr Poroshenko.

Báo chí Nga cho hay, ông Vladimir Zelensky, người giành chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống ở Ukraine, có thể đến thăm bán đảo Crimea "để thấu hiểu và công nhận ra sự lựa chọn của người dân Crimea quay về với nước Nga".

Đó là tuyên bố của người đứng đầu ủy ban quan hệ quốc tế của nghị viện quốc hội Crimea (vùng bán đảo trước đây thuộc về Ukraine nhưng nay đã được Moscow sáp nhập vào lãnh thổ Liên bang Nga), ông Yuri Gempel nói.

Theo dữ liệu của Ủy ban bầu cử Ukraine, ứng cử viên Zelensky dẫn đầu cuộc đua giành chức tổng thống với 73,2% số phiếu sau khi hoàn tất việc xử lý 85,78% các giao thức, lãnh đạo đương nhiệm của nhà nước Piotr Poroshenko được 24,46% cử tri ủng hộ.

“Chúng tôi hy vọng rằng ông Vladimir Zelensky sẽ có đủ can đảm để nhận ra những điều hiển nhiên, thấu hiểu và thừa nhận sự lựa chọn mà người dân Crimea đã đưa ra cách đây 5 năm là trở về quê hương lịch sử Nga.

Bán đảo Crimea của Nga hoàn toàn cởi mở để đón những người muốn tới đây với thái độ hữu hảo và chứng kiến vùng đất này đang được phát triển với tốc độ nhanh như thế nào", ông Gempel nói.

Theo báo Sputnik, ông Gempel nói rằng kết quả bầu cử ở Ukraine khá dễ đoán, tuy nhiên, không nên chờ đợi những thay đổi mạnh mẽ trong chính sách của giới lãnh đạo Kiev.

"Giới tinh hoa Ukraine sẽ tận dụng sự thiếu kinh nghiệm của tân tổng thống Vladimir Zelensky, cũng như việc ông này đang thiếu đội ngũ có khả năng lãnh đạo đất nước một cách chuyên nghiệp", - ông Gempel nhận định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.