Sản phẩm mới

Ôtô in 3D đầu tiên trên thế giới lăn bánh tại Mỹ

18/01/2015, 16:54

Chiếc ôtô đầu tiên được làm từ công nghệ in 3D, được cấu thành từ ít linh kiện nhất đã chính thức lăn bánh.

3.1
 

Chiếc ô tô đầu tiên trên thế giới sản xuất bằng công nghệ in 3D với 49 bộ phận khác nhau – con số ít nhất từ trước tới nay trên bất kỳ một loại xe chở khách nào trên thế giới, đã được hoàn thành chỉ trong 44 giờ. Hầu hết trong số chúng đều được in 3D, chỉ một số ít làm từ nhựa hoặc sợi carbon. Chiếc xe có tên Strati do công ty Local Motors (Mỹ) sản xuất vừa chạy thử nghiệm với vận tốc khá chậm, chỉ bằng một chiếc xe đạp thông thường. Mặc dù vậy, hãng Local Motors khẳng định, tốc độ của xe sẽ được cải thiện trong tương lai, theo Kiến thức.

Trong chuyến đi thử nghiệm đầu tiên của mình, động cơ điện của Strati đã được hỗ trợ bởi một bộ pin, nâng khả năng chạy lên vận tốc 6,4km/h. Tất nhiên, tốc độ này còn chậm hơn cả… xe đạp nhưng cũng là dấu hiệu đáng mừng cho một công nghệ mới và là sự đảm bảo an toàn cho những người tiên phong sử dụng một phương tiện còn quá non trẻ.

2.1
Chiếc xe in 3D Strati chạy thử nghiệm.

Tuy nhiên, theo khẳng định của Giám đốc Local Motors Jay Rogers, trong tương lai, xe sẽ có thể đạt vận tốc tối đa là 64,3km/h và có thể hoạt động trong phạm vi từ 193-241km trong một lần sạc điện. Thậm chí, một bản chạy bằng xăng cũng đang được cân nhắc sản xuất. Giá bán của Strati được dự kiến trong khoảng 18.000-30.000 USD.

Theo công ty này, nếu được đưa vào sản xuất hàng loạt và bán ra thị trường, Strati có giá ước tính khoảng 17.100 USD (tương đương 363 triệu đồng).

Để chế tạo chiếc xe, người ta sử dụng một đầu in phun có đường kính lớn in các bộ phận của xe với tốc độ cao và sau đó sửa lại các bề mặt một cách chính xác hơn.

4.1
Khung gầm và thân xe được in bằng một máy in 3D khổng lồ.
5.1
Chiếc xe được làm hoàn toàn từ nhựa đen và sợi carbon gia cố. 

Khung gầm và thân xe được in bằng một máy in 3D khổng lồ. Tất cả được làm hoàn toàn từ nhựa đen và sợi carbon gia cố. Trong khi đó, phần lốp xe, ghế, bánh xe, pin, hệ thống dây điện, hệ thống treo, động cơ điện và cửa sổ lá chắn được thực hiện bằng phương pháp thông thường.

P.D (Tổng hợp)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.