Thế giới

Pakistan chỉ trích "Mỹ phản bội", kêu gọi trả đũa

06/01/2018, 09:02

Các quan chức Pakistan đồng loạt lên tiếng chỉ trích động thái của Mỹ.

Pakistan.

Ngoại trưởng Pakistan Khawaja Asif

Sau khi Mỹ dừng trợ cấp và Tổng thống Donald Trump cáo buộc Islamabad "dối trá và mánh khoé với Mỹ" trong nhiều năm nay, các quan chức Pakistan đồng loạt phản pháo và kêu gọi trả đũa. 

Lãnh đạo đảng đối lập Imran Khan, người được kỳ vọng là tân Thủ tướng Pakistan cho rằng, đã đến lúc nước này “ngắt kết nối” với Mỹ và hạn chế sự hiện diện tình báo và ngoại giao của Mỹ tại khu vực chiến lược nhạy cảm này, hãng tin Reuters đưa tin ngày 6/1.

Ông Khan cho rằng, bình luận của Tổng thống Trump qua Twitter và các bình luận khác của Mỹ là nỗ lực có chủ ý nhằm bôi nhọ và nhạo báng Pakistan.

Không chỉ kêu gọi dừng quan hệ với Pakistan, ông Khan còn cho rằng, Pakistan cần đóng cửa các tuyến giao thông hàng khôngđường bộ qua Pakistan mà Mỹ dùng để tái cung ứng hậu cần cho quân đội NATO tại Afghanistan.

Bên cạnh đó, phát biểu trên kênh truyền hình Capital TV, Ngoại trưởng Pakistan Khawaja Asif chỉ trích: Hành vi của Mỹ không phải là của một đồng minh hay một người bạn thực sự mà của "một người bạn luôn phản bội".

Về phần mình, Mỹ cáo buộc Pakistan chơi trò hai mặt khi hỗ trợ phiến quân khủng bố Taliban của Afghanistan và phiến quân Haqqani gây ra xung đột tại Afghanistan.

Islamabad bác bỏ cáo buộc này và cáo buộc Mỹ không tôn trọng sự hy sinh cao cả của họ cụ thể là những thương vong với con số lên tới hàng chục nghìn người trong cuộc chiến chống khủng bố.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.