Thế giới

Palestine lên án việc đưa trẻ em đến Gaza để biểu tình

29/04/2018, 17:29

Chính quyền Palestine đã chỉ trích việc phong trào Hồi giáo Hamas đưa những đứa trẻ đến cuộc biểu tình trong thời gian này.

1063511688

Đám đông người Palestine bỏ chạy khi bị binh sĩ Israel bắn hơi cay

Thẩm phán tối cao về các vấn đề tôn giáo và Hồi giáo, ông Mahmoud al-Habash, đã chỉ trích lãnh đạo Hamas đưa trẻ em đến biểu tình tại Gaza.

Đây là khu vực đã nổ ra nhiều cuộc đấu súng, giết chết nhiều người bao gồm cả người già, trẻ em và nhà báo. Một cậu bé người Palestine 15 tuổi đã qua đời hôm thứ Sáu vì bị thương khi bị đưa đến đây.

Theo ông al-Habash, "những đứa trẻ đang bị đưa đi chết vì phải đối mặt với những người lính”.

Những lời phát biểu của thẩm phán al-Habash đang bị chỉ trích dữ dội từ phong trào Hồi giáo Hamas.

Trong khi đó, phía Israel lại ca ngợi Palestine trên phương tiện truyền thông, đồng thời tuyên bố rằng thẩm phán Mahmoud al-Habash đã nói những điều mà họ đang nghĩ.

Từ ngày 30/3, hàng nghìn người Palestine, trong đó có cả phụ nữ và trẻ em, đã tới 6 khu vực khác nhau ở phía Đông Dải Gaza, giáp biên giới với Israel để tham gia cuộc tuần hành hòa bình nhằm mục đích gửi thông điệp đến thế giới rằng người Palestine có các quyền hợp pháp, trong đó có quyền hồi hương. 

Xung đột nổ ra khi các binh sĩ Israel tại khu vực biên giới bắn hơi cay để ngăn cản đám đông biểu tình người Palestine tiến gần hàng rào biên giới. Nhiều người biểu tình sau đó đã ném đá vào các binh lính. 

Ngay sau diễn biến căng thẳng tại Dải Gaza, Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc đã tiến hành phiên họp khẩn nhằm tìm kiếm giải pháp cho tình hình xung đột hết sức căng thẳng này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.