Quốc tế

Paul Pogba: Từ kẻ bỏ đi thành con “quái vật” ở Old Trafford

31/12/2018, 11:55
image

So với thời HLV Jose Mourinho, Paul Pogba thể hiện bộ mặt khác hẳn dưới thời HLV Solskjaer.

pogba

Pogba đang chơi rất hay dưới thời HLV Solskjaer. Ảnh Getty

Đêm qua (30/12), MU tiếp tục có thắng lợi tưng bừng khi đánh bại Bournemouth với tỉ số 4-1. Các bàn thắng của Quỷ đỏ được ghi do công của Pogba (cú đúp), Rashford và Lukaku. Đáng chú ý, đây là trận thứ hai liên tiếp Pogba ghi được 2 bàn. Trước đó, ở trận gặp Hudderfield, tiền vệ người Pháp cũng có 2 lần lập công.

Ở trận thắng Carfiff 5-1, Pogba không ghi bàn nhưng có 2 lần kiến tạo. Cộng thêm lần dọn chỗ cho Lukaku trước Bournemouth, Pogba đã có 7 lần in dấu giày vào các bàn thắng của MU dưới thời HLV Solskjaer (4 bàn thắng, 3 kiến tạo). Đây là thống kê cực kỳ ấn tượng bởi trước đó, khi HLV Jose Mourinho còn dẫn dắt Quỷ đỏ, Pogba chỉ có 3 bàn thắng, 3 kiến tạo sau 13 lần ra sân.

Rõ ràng, Pogba đã thể hiện hai bộ mặt rất trái ngược, một bạc nhược, kém hiệu quả và một bùng nổ khi chơi dưới sự chỉ đạo của HLV Mourinho và Solskjaer. Ngoài vấn đề tâm lý được cởi trói, cách bày binh bố trận của HLV Solskjaer là mấu chốt giúp Pogba chơi tốt.

HLV Mourinho luôn yêu cầu Pogba chơi ở giữa sân trong hàng tiền vệ 3 người, tham gia nhiều vào khâu phòng ngự. Trong khi đó, Solskjaer đẩy Pogba lên cao chơi như một số 10 thực thụ, tự do sáng tạo, di chuyển. Điều này giúp Pogba phát huy được hết điểm mạnh vốn có là tốc độ, kỹ thuật, những đường chuyền chết người cùng khả năng dứt điểm tuyến 2.

Cứ đà này, Pogba chắc chắn còn chơi hay hơn trong thời gian tới còn MU hoàn toàn có hi vọng lọt top 4 sau khi mùa giải khép lại. Nhiều người hâm mộ Quỷ đỏ cảm thấy tiếc nuối vì Mourinho không bị sa thải sớm hơn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.